Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ thủ carom Việt Nam loại số một thế giới tại Las Vegas World Cup

Rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội), cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh giành chiến thắng kịch tính 40-36 trước tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers, qua đó tiễn đối thủ về nước.

Bao Phương Vinh tạo ra cú sốc tại World Cup carom. Ảnh: FBNV.

Việt Nam có bốn đại diện tại vòng đấu cho 32 tay cơ hay nhất Las Vegas World Cup. Trần Quyết Chiến (hạng 8 TG), Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 20 TG), Bao Phương Vinh (hạng 86 TG) và Đào Văn Ly (hạng 247 TG). Cơ thủ Bao Phương Vinh nằm ở bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Dick Jaspers, Peter Ceulemans (hạng 31 TG) và Javier Vega (hạng 61 TG).

Bao Phương Vinh để thua 39-40 đáng tiếc trước Javier Vega ở lượt trận đầu tiên. Thất bại này đưa cơ thủ người Bình Dương vào một tình thế khó khăn khi anh phải chạm trán tay cơ đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới Dick Jaspers. Khó khăn ngày càng chồng chất khi Phương Vinh sớm bị cơ thủ người Hà Lan dẫn trước 16-3.

Tuy nhiên, Bao Phương Vinh vùng lên mạnh mẽ để bám đuổi Jaspers. Thời điểm tỷ số đang là 32-25 ở lượt cơ thứ 15 nghiêng về Dick Jaspers, Bao Phương Vinh đã liên tục ghi được những điểm số quan trọng để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 40-36 ở lượt cơ thứ 18.

Bao Phương Vinh tiếp đà thăng hoa khi xuất sắc vượt qua Peter Ceulemans với tỷ số 40-26 sau 16 lượt cơ ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Chiến thắng này giúp Phương Vinh lọt vào vòng play-off với vị trí thứ nhất của bảng A. Đối thủ của anh tại vòng play-off sẽ là người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến. Anh Chiến cũng có một ngày thi đấu thăng hoa khi đánh bại Kim Jun Tae và Nikos Polychro để giành vị trí nhì bảng D.

Cũng giành vé vào vòng play-off là đầu tàu của carom 3 băng Việt Nam, Trần Quyết Chiến. Cơ thủ hạng 8 thế giới toàn thắng ở vòng bảng trước Carlos Mario Villegas, Kim Haeng Jik và Cha Myeong Jong. Đối thủ của anh là huyền thoại người Thụy Điển Torbjorn Blomdahl, người đã giành vị trí nhì bảng nhờ hơn hiệu số so với Đào Văn Ly.

Las Vegas World Cup carom 3 băng được tổ chức từ ngày 26/2 đến ngày 4/3. Vào đêm nay theo giờ Việt Nam, Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến và Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ bước vào tranh tài tại vòng play-off để tìm ra những cái tên vào chơi tại tứ kết.

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cơ thủ Việt Nam nhận lời xin lỗi từ huyền thoại billiards thế giới

Người từng giữ vị trí số một thế giới ở bộ môn carom 3 băng, Torbjorn Blomdahl đã xin lỗi Đào Văn Ly vì hành động ông cho là phi thể thao trong trận đấu giữa hai cơ thủ.

Cơ thủ Việt Nam bị trọng tài xử ép tại giải billiards Las Vegas

Dương Quốc Hoàng gặp bất lợi với những quyết định của trọng tài và nhận thất bại trước đối thủ sừng sỏ Alexander Kazakis với tỷ số 1-2 (4-0, 1-4, 0-2) sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Bạn có thể quan tâm