Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ Thiên Lạc xây 61 trường học cho trẻ em nghèo

5 năm, chàng tài tử điển trai người Hong Kong đã đem cơ hội học hành tốt hơn đến với trẻ em ở khắp Trung Quốc.

Tính đến cuối năm 2013, quỹ từ thiện mang tên Cổ Thiên Lạc đã xây dựng thành công 61 trường học, đến cả những vùng xa xôi như Tứ Xuyên, Cam Túc, Quảng Tây, Quý Châu...

Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc thành lập năm 2008, ngay sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vào thời điểm đó, vô vàn trường học đã bị phá hủy, hàng triệu người rơi vào cảnh vô gia cư. Chứng kiến sự tang thương, Cổ Thiên lạc đã quyết định bắt tay vào hành động, gây quỹ từ thiện.

Trong suốt những năm qua, dù đem lại niềm vui cho không ít trẻ em trên khắp đất nước nhưng Cổ Thiên Lạc luôn lặng lẽ làm công việc này, tránh xa ánh đèn danh vọng của showbiz. Khi được hỏi về chi phí đã bỏ ra, Cổ Thiên Lạc đã bày tỏ mong muốn được phép không nhắc đến tiền. Nam diễn viên 44 tuổi chỉ muốn tập trung vào việc giúp đỡ những người cần giúp đỡ.

Là một trong những cái tên được yêu thích của showbiz Hong Kong, Cổ Thiên Lạc rất đắt sô đóng phim, quay quảng cáo, tham gia sự kiện,... Theo một báo cáo mới đây, năm 2013, Cổ Thiên Lạc kiếm được số tiền lên tới 236 triệu NDT (khoảng 38,7 triệu USD). Bên cạnh đó, theo giá thị trường, để xây dựng một trường học, có thể Cổ Thiên Lạc sẽ phải chi khoảng 500.000 NDT.

Không chỉ bỏ tiền, Cổ Thiên lạc còn giám sát quá trình xây dựng rất chặt chẽ. Ở mỗi trường, anh luôn cử đến những người lành nghề đến để đảm bảo công trình được xây dựng an toàn và chắc chắn. 61 trường đều có cả phòng học lẫn phòng nội trú.

Cổ Thiên Lạc.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm