Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II, doanh thu thuần của Hoàng Anh Gia Lai đạt 1.894 tỷ đồng, lãi gộp trong kỳ đạt hơn 973 tỷ đồng, tăng đến 60%, nhờ giá vốn hàng bán giảm mạnh.
Trong cơ cấu doanh thu, trái cây mang về cho Hoàng Anh Gia Lai 932 tỷ đồng, tăng 39% so cùng kỳ. Biên lãi gộp của Hoàng Anh Gia Lai mảng này lên đến 65%, cao hơn hẳn con số 57% quý II năm ngoái.
Lần đầu tiên trong báo cáo doanh thu, bán ớt được ghi nhận đạt 356 tỷ đồng.
Đáng chú ý, doanh thu bán bò chỉ còn 38 tỷ đồng, giảm tới 85% so với cùng kỳ năm 2017 (214 tỷ đồng). Doanh nghiệp lý giải hiện nay đã không ưu tiên nguồn vốn lưu động tài trợ cho chăn nuôi bò, mà tập trung đầu tư mảng trái cây.
Thu từ cao su cũng rất thấp, chỉ 16 tỷ đồng, giảm 139 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017 (đạt 155 tỷ đồng). Nguyên nhân chủ yếu do giá mủ cao su giảm mạnh nên doanh nhiệp không bán nhiều.
Hoạt động tài chính của Hoàng Anh Gia Lai trong kỳ cũng có nhiều thay đổi, chỉ thu về 172 tỷ đồng (cùng kỳ đến 1.025 tỷ). Mức sụt giảm mạnh này do đã ghi nhận khoản lãi từ việc thanh lý nhóm công ty mía đường và Cao su Ban Mê trong báo cáo trong quý II/2017.
Các chi phí quản lý và chi phí bán hàng tăng cao làm cho lãi thuần của Công ty chỉ còn 247 tỷ đồng, giảm 72%. Việc xóa sổ một số tài sản không hiệu quả cũng khiến công ty bầu Đức lỗ khác 134 tỷ đồng.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế trong quý này của Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận âm gần 14 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HAG đạt doanh thu hơn 2.921 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 11 tỷ đồng.
Điểm tích cực là giá cổ phiếu HAG vẫn đang tăng về mức cao nhất trong 6 tháng qua. Ghi nhận tại phiên sáng 31/7, giá cổ phiếu HAG đang niêm yết 7.750 đồng/cổ phiếu, tăng gần 50% chỉ trong 1 tháng.
Khối lượng giao dịch bình quân cũng đạt rất cao, hơn 11 triệu cổ phiếu/phiên trong 1 tháng gần đây.