Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ sở làm chả cá ở miền Tây 3 lần bị bắt quả tang vì trộn hàn the

Cảnh sát đã kiểm tra, niêm phong 470 kg chả cá tại cơ sở của bà Tuyết (ngụ Sa Đéc, Đồng Tháp) vì trộn hàn the. Cơ sở này đã 2 lần bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi trên.

Ngày 10/9, Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết đơn vị này đang phối hợp với ngành chức năng lập biên bản vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (48 tuổi, ngụ phường An Hoà) về việc sử dụng hàn the trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Tron han the anh 1
Chả cá dương tính với hàn the. Ảnh: Minh Anh.

Ngành chức năng đã niêm phong, tạm giữ 470 kg chả cá của cơ sở do bà Tuyến làm chủ vì dương tính với hàn the.

Cảnh sát cho biết, hai ngày trước (8/9), ngành chức năng kiểm tra cơ sở của bà Tuyết ở xã Tân Quy Tây, phát hiện công nhân nơi đây đang sử dụng hàn the trong chế biến chả cá. Kết quả thử nghiệm cho thấy kết quả giấy thử chuyển màu dương tính với hàn the.

Bà Tuyết thừa nhận, cơ sở sản xuất chả cá theo đơn đặt hàng của khách. Quá trình sản xuất, cơ sở đã trộn hàn the vào chả cá để giữ được lâu hơn rồi mới giao cho khách. 

“Cơ sở này hoạt động từ tháng 8/2013 và đã hai lần bị xử phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng vì sử dụng hàn the. Tháng 6/2017, cơ sở này hoạt động trở lại và tiếp tục vi phạm”, cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành cho hay. 

Những món đồ nguội làm từ thịt thối tẩm hóa chất

Giăm bông làm từ da bẩn, thịt thối; ruốc làm từ bã sắn dây, gà đông lạnh chảy nước; gan lợn chết và mỡ thối được dùng làm patê... Quy trình chế biến những mặt hàng thịt nguội này khiến người ăn rùng mình.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm