Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ rủ trên nóc Hội trường Thống Nhất trước quốc tang

Công tác chuẩn bị cho Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM đã hoàn thiện.

Quoc tang Tong bi thu anh 1

Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1). Lễ viếng diễn ra từ 7h-22h ngày 25/7 (thứ 5) và từ 7h-12h30 ngày 26/7 (thứ 6). Lễ truy điệu diễn ra từ 13h ngày 26/7.

Quoc tang Tong bi thu anh 2

Khoảng 16h ngày 24/7, nhân viên tại Hội trường Thống Nhất đã treo cờ rủ để chuẩn bị cho 2 ngày quốc tang đồng chí Tổng bí thư.

Quoc tang Tong bi thu anh 3

Di ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm trong hội trường. Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Quoc tang Tong bi thu anh 4

Toàn cảnh Hội trường Thống Nhất, nơi diễn ra Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Quoc tang Tong bi thu anh 5

Người dân tới viếng phải mang theo căn cước có gắn chip hoặc điện thoại cài VNeID để quét mã và kiểm tra an ninh.

Quoc tang Tong bi thu anh 6

Khu vực đăng ký viếng đặt ngay bên phải cổng chính của Hội trường Thống Nhất. Người dân có thể đến viếng theo đoàn hoặc đăng ký riêng lẻ sẽ được ban tổ chức sắp xếp. Trẻ em có thể đi cùng người lớn đến viếng. Người dân có thể đến viếng bắt đầu từ 13h ngày 25/7.

Quoc tang Tong bi thu anh 7

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Trưởng ban Ban Tổ chức Lễ viếng và Lễ Truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM. Trong chiều 24/7, ông Phan Văn Mãi đã họp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện công tác tổ chức tại Hội trường Thống Nhất.

Quoc tang Tong bi thu anh 8

Công tác chuẩn bị cho Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang được khẩn trương triển khai. Trước cổng Hội trường Thống Nhất và các tuyến đường xung quanh đã bố trí lực lượng an ninh túc trực.

Quoc tang Tong bi thu anh 9

Ghi nhận lúc 17h, công tác chuẩn bị cho lễ viếng tại Hội trường Thống Nhất đang dần hoàn tất. Khuôn viên gồm Khu vực đăng ký viếng, để vòng hoa luân lưu; Khu vực cổng từ, kiểm tra an ninh; Khu vực Y tế; Khu vực vực tác nghiệp báo chí..

Quoc tang Tong bi thu anh 10

UBND TP.HCM lưu ý, đối với người dân và các đoàn đại biểu đến viếng cần phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, sậm màu, nghiêm túc và không mang theo túi xách, vòng hoa, trái cây, nhang đèn.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ngọn cờ lý luận của Đảng Bằng tư duy lý luận sắc bén, với trái tim nóng bỏng nhiệt huyết cách mạng và thực tiễn sinh động, Tổng bí thư đã có nhiều bài viết phân tích, từng bước làm sáng rõ nhiều vấn đề quan trọng.

Duy Hiệu - Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm