Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có Ronaldo, Atletico cũng từng thắng Real 4-0'

Tiền vệ Koke của Atletico tin phép màu sẽ xảy ra với đội nhà sau khi thua tan nát 0-3 trước Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League (3/5).

Highlight 3D Real 3-0 Atletico Ba bàn thắng của Ronaldo nhấn chìm Atletico xuống vũng bùn, đồng thời giúp Real đặt một chân vào chung kết Champions League.

Cố gắng lạc quan, đó là những gì cầu thủ Atletico tự an ủi mình sau khi gục ngã trước kình địch cùng thành phố. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Koke tin đội nhà sẽ làm mọi cách có thể để lật ngược thế cờ sau đây 1 tuần. Atletico cần chiến thắng đậm 4-0 để lách qua khe cửa hẹp.

Thật ra, họ từng đè bẹp Real 4 bàn cách đây 2 năm trên sân Calderon. Vào ngày 7/2/2015, trước 53.063 CĐV, thầy trò Diego Simeone tạo nên chiến thắng vang dội 4-0 trước kình địch cùng thành phố nhờ các pha lập công của Tiago, Saul, Griezmann và Mandzukic. Tiền vệ Koke cũng có mặt ở trận đấu đó.

Koke: 'Co Ronaldo,  Atletico cung tung thang Real  4-0 day thoi' anh 1
Các cầu thủ Atletico tin phép màu sẽ xảy ra trong trận lượt về bán kết Champions League tại Vicente Calderon. Ảnh: Reuters.

"Tại sao chúng tôi không thể ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid? Tại Calderon, Real với Ronaldo trong đội hình vẫn thua chúng tôi 0-4 đấy thôi", Koke nói.

So với trận derby Madrid gần nhất giữa hai đội, Atletico hôm nay trình diễn thứ bóng đá thiếu hiệu quả hơn rất nhiều. Suốt 90 phút, đội Á quân Champions League mùa trước chỉ biết gồng mình chống đỡ và không tạo ra được nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Nói về những gì đội nhà thể hiện, Koke thừa nhận Atletico chơi thật sự tệ hại. "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Chúng tôi sẽ nỗ lực chiến đấu vì các CĐV trong trận lượt về", tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ.

Sau cùng, ngôi sao 25 tuổi chấp nhận sự thật Real đưa vào trận đấu thứ bóng đá rất thông minh. Họ rất "biết người biết ta" về chiến thuật và kiểm soát nhịp độ trận đấu đầy hiệu quả.

Koke: 'Co Ronaldo,  Atletico cung tung thang Real  4-0 day thoi' anh 2
Atletico bất lực trong việc ngăn chặn Ronaldo ghi bàn. Ảnh: Reuters.

"Trong hiệp 2, Real thông minh hơn chúng tôi. Họ đợi Atletico dâng cao rồi sau đó tung đòn phản công. Real đã chứng minh vì sao là kình địch đáng gờm với Atletico".

Trong khi đó, Ronaldo - ngôi sao sáng chói với hat-trick trong trận - cho rằng chiến thắng hôm nay ghi nhận đóng góp của tập thể.

"Mọi ngôn từ phải dành tặng cho cả đội. Các cầu thủ Real hôm nay chơi hay đến mức kỳ lạ. Chúng tôi đã nhập cuộc rất tốt và duy trì điều đó suốt trận đấu", Ronaldo phát biểu sau trận đấu.

Trận này, Ronaldo sau khi ghi bàn có hành động đặt hai ngón tay lên miệng để nói về việc cổ động viên hãy ngừng la ó, huýt sáo chỉ trích anh. Số 7 cũng giải thích cho cách ăn mừng này như sau: "Tôi chỉ muốn họ đừng huýt sáo nữa. Đổi lại, tôi sẽ làm mọi thứ vì các CĐV".

Ronaldo ăn mừng như vị vua, nói cổ động viên ngừng la ó

Cristiano Ronaldo giúp Real Madrid tiến gần trận chung kết sau khi ghi hat-trick vào lưới Atletico ở bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Bernabeu sáng 3/5.

Với Real, chiến thắng 3-0 trước Atletico giúp đội bóng Hoàng gia đặt một chân vào trận chung kết. Hai đội sẽ tái đấu ở Vicente Calderon sau đây 1 tuần.

Simeone nói cứng, Ronaldo bị kiểm tra doping sau trận Real vs Atletico Dù thua sấp mặt trước gã hàng xóm nhưng HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng đi tiếp của Atletico Madrid.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm