Các lĩnh vực hợp tác chính giữa 2 bên gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart. |
Nằm trong chiến lược thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada nhằm thúc đẩy lợi ích trong khu vực, EDC đã mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay. MOU hứa hẹn góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Canada và Việt Nam, tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Canada muốn gia nhập, phát triển, thành công tại dải đất hình chữ S.
Masan Group đã và đang song hành cùng sự phát triển kinh tế ấn tượng của Việt Nam suốt 3 thập kỷ qua. Với chiến lược “Point of Life” đáp ứng 80% chi tiêu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày ở các lĩnh vực nhu yếu phẩm (hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ tạp hóa và thịt tươi/chế biến), dịch vụ tài chính (tín dụng, đầu tư và dịch vụ thanh toán) và phong cách sống (viễn thông, giải trí và chăm sóc sức khỏe), sứ mệnh của tập đoàn là phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam cũng như thế giới.
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng. |
Mối quan hệ hợp tác EDC kỳ vọng thúc đẩy chiến lược “Go Global” của Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng cùng khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Masan, đặc biệt ở lĩnh vực khai thác và chế biến vonfram.
Ông Todd Winterhalt - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thị trường quốc tế kiêm Trưởng phòng truyền thông và các vấn đề công cộng - cho biết: “Tôi rất vui mừng khi MOU thúc đẩy quan hệ hợp tác Tập đoàn Masan là bản ghi nhớ đầu tiên EDC ký kết sau khi mở văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm nay. Hợp tác giữa 2 bên góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ kinh tế khăng khít giữa Canada và Việt Nam. Cú bắt tay với một tập đoàn hàng đầu như Masan Group giúp EDC thúc đẩy cơ hội thương mại của Canada tại Việt Nam, nhờ vào việc gia tăng hiểu biết về thị trường, xây dựng mạng lưới, nâng cao an ninh chuỗi cung ứng giữa 2 nước”.