Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ quan ngôn luận quốc gia chê hôn lễ Angelababy - Hiểu Minh

Tờ Nhân dân Nhật báo - trang báo chính thức cấp quốc gia của Trung Quốc - cho rằng, đám cưới cặp nghệ sĩ nếu đơn giản sẽ tạo được hiệu ứng tích cực.

Sau khi hôn lễ Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy kết thúc, tờ Nhân dân Nhật Báo đã có bài viết bình luận.

Đám cưới hoành tráng phản ánh sự giàu có trong đời sống tinh thần và vật chất. Với các nghệ sĩ, đây cũng là dịp tự quảng bá tên tuổi. “Lễ cưới Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy thực sự là show diễn cưới quy mô” - Nhân dân Nhật báo so sánh.

Hôn lễ Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh tiếp tục gây tranh luận.
Hôn lễ Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh tiếp tục gây tranh luận.

“Hôn lễ của cặp diễn viên tổ chức long trọng với hơn 100 bàn tiệc, nửa làng giải trí tham dự, tuyến phố khu trung tâm Thượng Hải cũng bị chặn một đoạn. Có không ít thị phi, người dân phàn nàn về sự kiện. Nếu hôn lễ tổ chức đơn giản, có thể Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy sẽ nhận được nhiều lời chúc phúc hơn nữa” - tờ Nhân dân Nhật Báo bình luận.

Theo trang này, đám cưới xa hoa thuộc về sở thích cá nhân nhưng cô dâu chú rể là người của công chúng nên họ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Do đó, sự tiết chế là điều cần thiết.

"Chúng tôi cho rằng mọi thứ nên được tổ chức vừa phải, không khuếch trương. Hôn lễ kéo dài từ sáng tới khuya, hàng nghìn người hâm mộ bỏ bê công việc để theo dõi đám cưới, các tuyến đường cũng bị ùn tắc. Địa điểm cưới cách khách sạn của cô dâu chú rể chỉ khoảng một trăm mét, đi bộ vài phút tới nơi nhưng lại trưng bày dàn siêu xe khắp phố, điều đó khiến mọi người có cảm giác chủ nhân phóng đại. Chúng tôi nghĩ họ không cần thiết phải phô diễn sự xa hoa của mình” - bài viết nhấn mạnh.

Dàn xe sang kéo dài khắp tuyến phố dù địa điểm rước dâu và nơi tổ chức hôn lễ chỉ cách nhau vài phút đi bộ.
Dàn xe sang kéo dài khắp tuyến phố dù địa điểm rước dâu và nơi tổ chức hôn lễ chỉ cách nhau vài phút đi bộ.

Nhân dân Nhật Báo còn cho rằng đám cưới vốn dĩ là chuyện riêng tư,  vì thế không nên để nó ảnh hưởng đến cái chung của xã hội. Là người công chúng, đám cưới chỉ nên đơn giản vì nó ảnh hưởng đến tư tưởng giới trẻ.

"Trong thời đại bùng nổ truyền thông, trách nhiệm của các nghệ sĩ không chỉ là thể hiện đạo đức mà còn ở hành xử tương quan với xã hội. Nghệ sĩ cũng cần suy nghĩ trách nhiệm với cộng đồng” - bài báo tiếp tục chỉ trích khéo léo.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, sự phê bình này quá nghiêm khắc. “Mỗi người đều có quyền tự do cá nhân, người nổi tiếng cũng vậy. Phải chăng chúng ta đang đố kỵ quá mức?” - một cư dân mạng bình luận trên Nam Đô.

Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh rời Thượng Hải vào ngày 10/10.
Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh rời Thượng Hải vào ngày 10/10. Họ quay lại với công việc ngay sau đám cưới. Angelababy đi thẳng tới Tây An, còn Hiểu Minh về Bắc Kinh.

Giữa những thông tin trái chiều về hôn lễ trong hai ngày qua, phía Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh giữ động thái im lặng. Chiều 10/10, cặp đôi rời Thượng Hải. Tài tử họ Huỳnh trở lại Bắc Kinh cùng cha mẹ trong khi bà xã Angelababy đến Tây An quay phim mới.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm