Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ phó 4U9525 cười sảng khoái khi học lái máy bay

Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.

Một cảnh trong video mà ITV News công bố. Ảnh: ITV News

ITV News vừa công bố video Lubitz, cơ phó của 4U9525, học lái máy bay. Video cho thấy anh ta cười thoải mái trong quá trình tập lái.

Các công tố viên Pháp cáo buộc Lubitz chiếm quyền kiểm soát máy bay chở khách của Germanwings trước khi lao xuống dãy núi Alps khiến 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Giới truyền thông Đức đưa tin Lubitz phải chữa bệnh liên quan tới mắt, nhưng các điều tra viên chưa thể khẳng định vấn đề thị lực của cơ phó liên quan tới sự cố thảm khốc của 4U9525.

Báo Welt am Sonntag tiết lộ rằng các nhà điều tra phát hiện nhiều loại thuốc trong căn hộ của Lubitz. Một số nhà thần kinh học và tâm thần đã điều trị cho cơ phó. Ghi chú cá nhân của Lubitz cho thấy tình trạng tâm lý bất ổn của anh ta ngày càng trầm trọng.

Tờ báo Đức cũng công bố lời thỉnh cầu của cơ trưởng khi Lubitz chiếm quyền kiểm soát máy bay Airbus A320 và đóng cửa buồng lái. Dữ liệu từ hộp đen ghi âm buồng lái cho thấy cơ trưởng nói “Lạy Chúa, mở cửa ra” trước khi đập mạnh vào cánh cửa và hét lên “Mở cánh cửa chết tiệt này ra”. Vào những giây cuối của hành trình, tiếng la hét của hành khách lọt vào buồng lái.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm