Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Nam A Bank lên sàn

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho phép giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM bắt đầu từ 9/10.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, có hơn 389 triệu cổ phiếu của Nam A Bank đã đăng ký, với mã chứng khoán là NAB. Giá trị chứng khoán đăng ký của ngân hàng tương đương hơn 3.890 tỷ đồng.

Nam A Bank anh 1

Khách hàng trải nghiệm công nghệ tại Nam A Bank.

Không chỉ Nam A Bank, gần đây, thị trường chứng khoán dồn dập các thông tin chuyển sàn, niêm yết. Có nhiều lý do khiến các ngân hàng lên sàn thời điểm này.

Ông Trần Ngọc Tâm - Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết, việc đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM nhằm tăng tính minh bạch và tuân thủ quy định tại đề án "Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025" do Thủ tướng phê duyệt. Việc niêm yết trên sàn UPCoM giúp cổ phiếu NAB tăng tính thanh khoản, nâng cao vị thế trên thị trường, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông.

Ngoài ra, Nam A Bank đang hoàn tất thủ tục pháp lý cần thiết cho việc tăng vốn điều lệ đợt 2, từ mức hơn 3.890 tỷ đồng lên mức hơn 4.564 tỷ đồng, tăng thêm hơn 67,4 triệu cổ phiếu thông qua chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), và chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Song song đó, những tháng cuối năm nay, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên gần 7.000 tỷ đồng, thông qua hai phương án là phát hành 57 triệu cổ phiếu (tương đương 570 tỷ đồng) để chi trả cổ tức với tỷ lệ 12,4878%, và thông qua chào bán riêng lẻ 143 triệu cổ phiếu (tương đương 1.430 tỷ đồng).

Nam A Bank anh 2

Quá trình tăng vốn điều lệ từ khi thành lập đến nay của Nam A Bank ( đơn vị tỷ đồng).

Cổ phiếu ngân hàng đang nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ thông tin chuyển sàn, tăng vốn và phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược. Thời gian gần đây, giá cổ phiếu ngân hàng tăng khá nhanh, giao dịch sôi động. Do vậy, lên sàn thời điểm này giúp nhà băng hưởng không khí tích cực từ thị trường. Việc lên sàn cũng giúp cổ phiếu ngân hàng được định giá lại và tiếp cận nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Việc ngân hàng liên tục lên sàn trong những tháng cuối năm là thông tin tích cực cho nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Trên thực tế, nhiều cổ phiếu ngân hàng trong nhóm được săn đón, nhưng một số tổ chức và quỹ lớn chưa đưa được vào danh mục đầu tư do chưa niêm yết chính thức. Do vậy, việc lên sàn sẽ giúp đem lại lợi ích cho cổ đông.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm