Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu K-pop lao dốc sau tin mới về BlackPink

Giá cổ phiếu của YG Entertainment đã lao dốc mạnh trước những lo ngại về việc Lisa - một thành viên trong nhóm nhạc nữ BlackPink - không thể đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Theo CNBC, cổ phiếu của YG Entertainment - một trong các công ty quản lý K-pop hàng đầu - đã lao dốc gần 7% sau những thông tin mới xoay quanh việc gia hạn hợp đồng của một thành viên trong nhóm nhạc nữ BlackPink.

Hơn 14h40 ngày 12/7 (theo giờ Hàn Quốc), cổ phiếu YG được giao dịch ở mức 73.900 won/cổ phiếu, thấp nhất kể từ ngày 11/5. Mã chứng khoán này đã bị bán tháo mạnh sau tin tức độc quyền từ hãng truyền thông địa phương Munhwa Ilbo.

Theo đó, Lisa - thành viên người Thái của BlackPink - đã "không thể tìm được tiếng nói chung" với công ty chủ quản YG Entertainment trong việc gia hạn hợp đồng.

Hãng truyền thông Hàn Quốc Newsen đưa tin khi được hỏi, YG Entertainment cho biết các bên vẫn đang thảo luận về việc gia hạn hợp đồng. Nhưng Munhwa Ilbo khẳng định "sự khác biệt giữa hai bên là rất lớn".

BlackPink là nhóm nhạc nữ bao gồm 4 thành viên Lisa, Jisoo, Jennie và Rosé. Đây là một trong những nhóm nhạc K-pop thành công nhất của YG Entertainment.

Nhóm nhạc ra mắt với YG vào tháng 8/2016. Các nhóm nhạc K-pop thường ký hợp đồng 7 năm. Do đó, hợp đồng của Blackpink dự kiến hết hạn vào tháng 8 năm nay.

Nguồn tin thân cận của Munhwa Ilbo cho biết quá trình gia hạn hợp đồng của YG với 3 thành viên còn lại đang diễn ra "tương đối suôn sẻ".

Năm 2022 là năm đạt đỉnh doanh thu của YG với 391,18 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của công ty cán mốc 50,5 tỷ won, còn lợi nhuận ròng chạm ngưỡng 46,6 tỷ won.

Gã khổng lồ giải trí Hàn Quốc cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu 157,5 tỷ won và lợi nhuận 36,4 tỷ won, tăng lần lượt 108% và 497% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp lớn vào doanh thu của YG là doanh thu từ các concert của BlackPink. Số liệu từ Touring Data - một nền tảng theo dõi doanh thu phòng vé độc lập - cho thấy 40 đêm thuộc chuyến lưu diễn quanh thế giới Born Pink World Tour của BlackPink đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ.

Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4 triệu USD.

Lisa là một trong những gương mặt nổi bật của BlackPink với số lượng người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Instagram cao nhất nhóm với 95,6 triệu người.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế.

Fed đang ở đâu trong cuộc chiến với lạm phát

Để hạ nhiệt lạm phát, Fed cần kích hoạt một cuộc suy thoái, chấp nhận rằng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên và phá hủy nhu cầu. Nhưng ngân hàng trung ương Mỹ vẫn còn xa chiến thắng.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm