Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu CEO chuyển động, thu hút dòng tiền

Với tiềm lực tài chính tốt, chiến lược phát triển rõ ràng, khả năng huy động vốn cao nhờ hoạt động trong các lĩnh vực phát triển nhanh, cổ phiếu CEO đang thu hút các nhà đầu tư.

Đại diện Quỹ PYN (Phần Lan) khẳng định doanh nghiệp nào được quỹ chọn để đồng hành phải hội tụ những yếu tố cần và đủ, đồng thời có sức mạnh để bật lên. Thực tế, PYN hiếm khi chọn nhầm cổ phiếu, và trong danh mục của họ, CEO là cổ phiếu đang chiếm tỷ trọng lớn. Vậy cổ phiếu midcap CEO có gì hấp dẫn?

Nền tảng tài chính tích cực

Báo cáo tài chính quý I của CTCP Tập đoàn CEO cho thấy, doanh thu tập đoàn đạt 1.063 tỷ đồng, gấp 2,45 lần quý I/2018, ghi nhận mức doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay.

CEO Group anh 1
Kết quả kinh doanh của Tập đoàn CEO từ năm 2016 đến 2018.

Đóng góp chủ yếu vào kết quả này là mảng kinh doanh bất động sản với 840,8 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần cùng kỳ 2018 nhờ mở bán các dự án tại Hà Nội, Hà Nam, Phú Quốc. Trong đó, đáng chú ý là phân kỳ 2-3 dự án River Silk City (Hà Nam) với tổng số sản phẩm chào bán gần 650 nền nhà phố thương mại và biệt thự.

Với biên lợi nhuận gộp lên đến 34,7%, riêng mảng bất động sản đã đem về 292 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Cùng với thương mại và dịch vụ, lợi nhuận gộp quý I đạt 302,9 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ 2018.

Tính đến cuối quý I, lợi nhuận trước thuế (LNTT) của Tập đoàn CEO đạt 131,8 tỷ đồng, tăng 36,4% so với quý I/2018 dù các chi phí bán hàng, quản lý cũng tăng mạnh. Liên tục tăng trưởng về quy mô tài sản, song nguồn vốn hiệu suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn CEO luôn duy trì quanh 15%.

Cũng trong thời gian này, báo cáo tài chính (BCTC) tập đoàn đang có khoản mục người mua trả tiền trước lên tới 2.620,3 tỷ đồng, chiếm 30% nguồn vốn. Đây là sự đảm bảo cho bài toán doanh thu, cho thấy các dòng sản phẩm đang đáp ứng được khẩu vị của nhà đầu tư, đồng thời góp lời giải quan trọng cho bài toán vốn của tập đoàn.

Đồng thời, từ đầu năm đến nay, Tập đoàn CEO liên tục có các dự án chào hàng gối đầu. Tới đây, khu phố thương mại Singapore Shoptel thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Vân Đồn sẽ chính thức mở bán, mang về nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Với những tín hiệu tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngay thời điểm đầu năm, tập đoàn đặt kế hoạch đạt doanh thu hợp nhất 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng 34%, mang về nguồn doanh thu sau thuế hợp nhất đạt 445 tỷ đồng.

Quỹ đất giàu tiềm năng

Sức bật lớn nhất của Tập đoàn CEO nằm ở quỹ đất lớn, trải dài trên các vùng đất giàu tiềm năng như Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang, Cần Thơ, Quảng Bình…

CEO Group anh 2
Đến năm 2021, tập đoàn kỳ vọng đạt 8.000 tỷ đồng doanh thu, trong đó lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Tập đoàn CEO chia sẻ, tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2021 cung ứng 3.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế tại các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Cho đến nay, Tập đoàn CEO đã đưa vào vận hành hiệu quả 1.500 phòng nghỉ dưỡng 5 sao thuộc Novotel Phu Quoc Resort, Novotel Villas và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc.

Tại điểm đến mới Vân Đồn, tập đoàn hiện tập trung 3 ca/ngày đêm với mục tiêu mở bán khu phố thương mại Singapore Shoptel trong năm nay và đưa tổ hợp khu nghỉ dưỡng có quy mô 1.000 phòng đạt chuẩn quốc tế vào hoạt động vào năm 2020.

Bên cạnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tập đoàn còn triển khai những dự án bất động sản đô thị tiềm năng, như KĐT Mê Linh Springville (Hà Nội), KĐT River Silk City (Hà Nam), KĐT Sunny Garden City (Hà Nội), KĐT Riverine Can Tho City (Cần Thơ), dự án Sonasea Residences (Phú Quốc)...

Lợi thế quỹ đất rộng, hàng loạt dự án liên tục gối đầu, sản phẩm bất động sản đánh vào phân khúc có nhu cầu đầu tư, kinh doanh hoặc ở thực sẽ tiếp tục mang đến cho CEO triển vọng kinh doanh tăng trưởng cao. Theo kế hoạch, đến năm 2021, tập đoàn sẽ có quy mô doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng, tổng tài sản đạt mức 13.800 tỷ đồng.

Theo CEO, cổ phiếu của tập đoàn đã tìm được điểm cân bằng, dòng tiền đang thúc đẩy cổ phiếu CEO theo chiều đi lên, bất chấp bối cảnh giao dịch chưa lạc quan của thị trường chung. Vào tháng 4-5/2018, giá cổ phiếu CEO đã thiết lập đỉnh 16.700 đồng/cổ phần, động lực dòng tiền đang dẫn chiếu đến khả năng cổ phiếu có thế tìm kiếm vùng cân bằng ngắn hạn mới tiến về vùng đỉnh cũ.

Với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra, thu nhập trên mỗi cổ phần dự phóng cho năm nay của Tập đoàn CEO đạt 2.882 đồng, với thị giá hiện tại PE forward đạt 4x, tức là định giá cổ phiếu CEO chỉ bằng 1/4 mức trung bình của thị trường. Giá trị sổ sách mỗi cổ phiếu CEO tính đến cuối quý I là 14.860 đồng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm