Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu bất động sản đang được giải cứu

Sau nhịp bán tháo ngay đầu phiên, sắc xanh đã bắt đầu quay trở lại nhiều hơn trên các bảng điện tử và nhiều tín hiệu tích cực cũng dần xuất hiện.

Trong đó nhóm ngân hàng đã bắt đầu có sự phân hóa khi gần phân nửa tăng giá trở lại và còn lại vẫn giảm điểm nhưng đã hãm đà rơi. Tương tự là nhóm chứng khoán khi một số mã quay về tham chiếu và lấy được sắc xanh trở lại như HCM, APS, VND…

Nhóm vốn hóa lớn cũng bắt đầu cầm trịch khi nhiều mã tăng đáng kể và giữ thị trường quay về mức trung tính. Trong đó dẫn dầu nhóm giữ nhịp thị trường phải kể đến các mã ngân hàng như VCB, CTG, BID và một số mã trụ như VNM, GAS, GVR, POW.

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index ghi nhận sự hồi phục đáng kể so với khi mở cửa khi chốt ở mức hơn 1.495 điểm, giảm nhẹ 0,85 điểm (0,06%) so với hôm.

Dù vậy số mã giảm giá vẫn lên đến 312, cao gấp đôi số mã tăng giá. Trong khi đó HNX-Index tạm dừng giữa ngày tích cực hơn khi tăng 4,3 điểm (0,94%) lên mức trên 465 điểm, số mã giảm giá cũng áp đảo so với số mã tăng.

UPCoM-Index lại đứng ở con số gần 112 điểm, giảm 0,71% so với hôm qua.

chung khoan ngay 14/1,  chung khoan lao doc,  co phieu FLC,  co phieu bat dong san anh 1

VN-Index phục hồi mạnh mẽ khi cổ phiếu bất động sản được giải cứu. Đồ thị: TradingView.

Diễn biến nổi bật nhất trong phiên sáng chính là việc nhóm cổ phiếu bất động sản được giải cứu. Hàng loạt mã thoát cảnh nằm sàn và thậm chí có thời điểm lấy lại sắc xanh. Tạm dừng phiên sáng chỉ còn CII, QCG và NBB là các mã bất động sản đáng chú ý vẫn còn giảm sàn.

Nhiều cổ phiếu đầu cơ và tăng nóng cũng tăng giá trở lại. Tuy nhiên nhóm cổ phiếu FLC Group vẫn không có khởi sắc khi vẫn bị giam sàn khối lượng lớn, tổng số lượng chất sàn nhóm này thậm chí còn tăng lên khoảng 266 triệu cổ phiếu.

Trước đó, thị trường chứng khoán mở cửa phiên cuối tuần tiếp tục lao dốc khi lực bán mạnh xuất hiện hầu như toàn thị trường, sắc đỏ và xanh lơ chiếm chủ đạo trên các bảng điện tử.

Cổ phiếu nhóm FLC và bất động sản vẫn bị bán tháo

Thị trường chứng khoán kết phiên chìm trong sắc đỏ khi số mã giảm gấp đôi mã tăng và có đến 143 mã giảm sàn.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm