Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Apple mất nhiệt trong ngày ra mắt iPhone 6

Sau khi đạt mức cao nhất trong lịch sử ngay trước thềm ra mắt iPhone 6 đúng một tuần, vào tối qua, chứng khoán của Apple lại bất ngờ tuột dốc, chỉ còn gần 98 USD.

Những người nắm giữ cổ phiếu công nghệ của Apple đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc giống hệt các iFan khi chiếc iPhone mới ra mắt. Đó là: vỡ òa, háo hức, một phần thất vọng và một phần tiếp tục giữ vững niềm tin. Điều này được thể hiện khi cổ phiếu của Apple đã rung lắc tới 8 USD chỉ trong vòng 1h, sau lễ ra mắt sản phẩm đình đám với sự có mặt của CEO Tim Cook. Mức giá cao nhất và thấp nhất trong phiên lần lượt là 103,08 USD96,14 USD.

Giá cổ phiếu của Apple tăng giảm thất thường trong ngày ra mắt iPhone 6.
Giá cổ phiếu của Apple tăng giảm thất thường trong ngày ra mắt iPhone 6.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua trên sàn NASDAQ, giá cổ phiếu Apple chỉ còn 97,72 USD, giảm sâu so với mức kỷ lục mà chứng khoán này từng tạo lập vào ngày 2/9 (103,30 USD). Thậm chí, so với mức giá khi Apple ra mắt iPhone 5S vào năm ngoái, cổ phiếu của hãng cũng đã giảm khoảng 2,3%.

Theo tờ USA Today, biên độ 8 USD trong một ngày với cổ phiếu của một trong những công ty giá trị nhất thế giới là điều không bình thường, bởi nó khiến giá trị của Apple bốc hơi quá nhanh. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người dùng trung thành với hãng, và các nhà đầu tư cho rằng Apple vẫn là một trong những cổ phiếu đáng mua, bởi nó vẫn đang được định giá tương đối rẻ.

T.A

Bạn có thể quan tâm