Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có những quy định về trật tự giao thông chưa sát thực tiễn'

Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, cần phải tìm ra những bất cập, hạn chế để từng bước khắc phục và có giải pháp hữu hiệu, từng bước vững giảm tỷ lệ tai nạn giao thông.

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã có cuộc làm việc với Văn phòng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông.

Phó thủ tướng biểu dương và đánh giá cao quyết tâm của các cấp, ngành trong việc kéo giảm tai nạn giao thông những năm vừa qua.

quy dinh ve trat tu giao thong anh 1

Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, cần phải tìm ra những bất cập, hạn chế để từng bước khắc phục và có giải pháp hữu hiệu

. Ảnh minh họa: Trường Nguyên.

Tuy nhiên, theo Phó thủ tướng, để kéo giảm từ 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương đòi hỏi lãnh đạo các ngành, từ Trung ương đến địa phương phải hành động quyết liệt hơn nữa.

"Chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây TNGT như về hạ tầng giao thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Phải tìm ra những bất cập, hạn chế để từng bước khắc phục và có giải pháp hữu hiệu, từng bước vững chắc kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông", Phó thủ tướng yêu cầu.

Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia cũng cho rằng, còn có những quy định về trật tự giao thông chưa sát thực tiễn, chồng chéo, mâu thuẫn.

"Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ; sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng tuần tra kiểm soát chưa chặt chẽ; còn hạn chế về mức độ ứng dụng công nghệ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả quản lý nhà nước", Phó thủ tướng nói.

Ông Trương Hòa Bình giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức các đoàn liên ngành thực hiện kiểm tra việc triển khai kế hoạch an toàn giao thông năm 2016.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo Bộ, ngành có liên quan phối hợp với ngành giao thông các tỉnh, thành sớm xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự trong dịp nghỉ lễ, mùa du lịch để hạn chế những tai nạn đáng tiếc.


Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm