Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô Ngân TV và Hà Thảo Linh rap phản đối hành vi tiêu cực trong game

Sau AS Mobile, Free Fire tiếp tục cùng Cô Ngân TV và Hà Thảo Linh ra mắt video nói không với hành vi tiêu cực như xin code, spam link, gây chia rẽ giữa các game thủ.

Với những người yêu thích các tựa game eSports, đặc biệt là thể loại bắn súng sinh tồn, việc giao lưu kết bạn trực tiếp khi chơi là không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải lần kết bạn nào cũng diễn ra suôn sẻ. Nhiều đồng đội chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ mà sinh ra tranh luận, thậm chí cãi nhau trên các diễn đàn, hội nhóm.

Free Fire đã chọn cách mạnh dạn phản đối những hành vi tiêu cực này thông qua khẩu hiệu “Free Fire Do Right”. Không chỉ là những lời nói, chiến dịch “Do Right” lần này còn có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng Booyah.

Sau khi AS Mobile lên tiếng phản đối tình trạng anh hùng bàn phím và hóng drama, streamer Hà Thảo Linh cùng Cô Ngân TV cũng nói không với nạn xin code và "gây war", buông lời cãi vã giữa các game thủ trong cộng đồng Free Fire.

Hà Thảo Linh lên án hành vi chia rẽ cộng đồng game thủ

Góp mặt trong chiến dịch “Do Right”, nữ streamer Hà Thảo Linh đã lên án hành vi gây chiến, làm mất đoàn kết trong cộng đồng. Những hành vi này không chỉ diễn ra trong game mà còn xuất hiện tràn lan trên nhiều cộng đồng, hội nhóm Free Fire. Hàng loạt người chơi vì bất mãn với đồng đội hay đối thủ trong game mà sẵn sàng lên mạng xã hội để chỉ trích.

Đây là câu chuyện muôn thuở của những tựa game online, nhưng với cộng đồng game thủ có độ tuổi rất trẻ, vấn đề này lại càng trở nên nghiêm trọng.

Thông qua video với màu sắc tươi mới, vui nhộn dành riêng cho Gen Z, nhà phát hành game đã truyền tải đến cộng đồng Booyah thông điệp "Đoàn kết, chơi game giải trí, cho nhau hảo ý đừng quyết trí hơn thua".

Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, thông điệp "Do Right - Đoàn kết chiến đấu" của Free Fire đã được cộng đồng game thủ hưởng ứng nồng nhiệt. Nhiều người cho rằng đoàn kết là tốt, điều này sẽ giúp cho trải nghiệm chơi game được thư giãn và giải trí hơn.

Một số khác cho rằng nhà phát hành đã nói đúng nỗi lòng của các game thủ chân chính, khi thường xuyên gặp phải vấn nạn “gây war” vì nhiều lý do không đáng có.

Cô Ngân TV quyết dẹp nạn "xin code, spam link"

Không chỉ gây mất đoàn kết, chuyện các game thủ “không làm mà đòi có ăn” cũng đáng lên án. Chính vì những phần quà hấp dẫn trong game như phục trang nhân vật, skin súng mà rất nhiều người làm phiền các streamer, KOL hay spam trong livestream giải đấu nhằm xin được kim cương, mã phần thưởng.

Hành động này khiến nhiều người bị ảnh hưởng mỗi khi tham gia các hoạt động của Free Fire. Điều này cũng khiến cộng đồng mạng có cái nhìn thiếu thiện cảm với người chơi.

Hiểu được nỗi lòng này, streamer Cô Ngân TV mang thông điệp “xin kinh nghiệm, đừng xin kim cương” trong video mới.

Đoạn video ngắn giống như lời cảnh báo dành cho nhóm game thủ “lười biếng”, những người không chịu tham gia sự kiện mà vẫn muốn được nhận các phần quà giá trị bằng cách làm phiền người khác. Đây là câu chuyện nhạy cảm, nhưng giọng ca của Cô Ngân TV và những câu rap bắt tai, hài hước đã khiến đoạn video được đông đảo người hâm mộ Booyah ủng hộ.

Có thể thấy chiến dịch “Free Fire Do Right” được thực hiện với mong muốn giúp cộng đồng ngày càng vững mạnh và đoàn kết, để các bạn trẻ có văn hóa lành mạnh và thân thiện không chỉ trong game mà còn ở ngoài đời. Bạn đọc xem video của Cô Ngân TV tại đây và của Hà Thảo Linh tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm