Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có nên mua nhà vì khuyến mãi khủng?

Thị trường nhà đất có dấu hiệu ấm lên. Các chủ đầu tư liên tục mở bán dự án kèm theo những khuyến mãi “khủng” chưa từng có để mời gọi khách mua nhà.

Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa mở bán đợt 1 với 48 lô đất nền thuộc dự án khu đô thị Jamona City nằm trên đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM. Các lô đất bao gồm nền biệt thự song lập diện tích từ 144 m2 đến 221 m2; nhà liên kế diện tích từ 75 đến 192 m2. Giá bán trung bình từ 23,5 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Sacomreal, cho biết khách hàng mua đất nền tại dự án này ngoài việc được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) hỗ trợ vay 70% giá trị hợp đồng trong thời gian 15 năm với lãi suất ưu đãi, còn có cơ hội sở hữu voucher 100 triệu đồng và một trong những phần quà như 1 lượng vàng SJC, Iphone 6, Samsung Galaxy S5, Samsung Note 4...

Siêu du thuyền trị giá <abbr class=30 tỉ đồng của Tập đoàn Vingroup." />

Siêu du thuyền trị giá 30 tỷ đồng của Tập đoàn Vingroup.

Trong khi đó, hồi cuối tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Vingroup (VIC) công bố món quà dự kiến tặng cho khách hàng may mắn khi mua căn hộ thuộc dự án Vinhomes Central Park ở Tân Cảng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) là siêu du thuyền Sunseeker có giá trị tương đương 30 tỷ đồng, hoặc 1 trong 3 chiếc Mercedes - Benz S400 sang trọng trị giá hơn 10 tỷ đồng, 5 thẻ hội viên Vinpearl Golf... Thông tin ngay lập tức lan rộng trên thị trường. 3 ngày mở cửa khu căn hộ mẫu Vinhomes Central Park sau đó dành cho đại lý và khách hàng thân thiết tham quan đã thu hút cả ngàn người đến xem.

Cùng thời điểm này, ở phía Bắc, công ty CP Hồng Hạc Đại Lải, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort (Hà Nội) cũng đánh tiếng sẽ tặng chiếc du thuyền Bayliner trị giá hàng chục tỷ đồng cho khách hàng mua biệt thự tại ở khu nghỉ dưỡng này.

Hay như Tập đoàn Novaland đưa ra chương trình khuyến mãi “Mùa vàng”, với việc treo thưởng là 1 chiếc xe Audi trị giá 1,6 tỷ đồng dành cho khách hàng may mắn khi mua bất kỳ căn hộ nào của Novaland đầu tư có giá từ 1,6 tỷ đồng trở lên..

Du thuyền triệu đô của Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải.

Du thuyền triệu đô của công ty CP Hồng Hạc Đại Lải.

Trong số rất nhiều người đi xem nhà mẫu ở Vinhomes Center Park được hỏi đều cho biết đang dự định mua để đầu tư, một số mua để ở hoặc để cho thuê vì nhận thấy dự án này có nhiều tiềm năng chứ không nghĩ sẽ trúng được chiếc du thuyền. “Tuy nhiên, nếu ai còn đang phân vân giữa các dự án thì món quà khuyến mãi là chiếc siêu du thuyền giá hàng chục tỷ đồng sẽ rất đáng để cân nhắc”, một khách hàng tham quan căn hộ mẫu Vinhomes cho biết.

Còn chị H. Thu, nhà ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân), vừa đi nhận 5 chỉ vàng SJC sau khi tham gia mua căn hộ ở đường Đồng Văn Cống (quận 2) về. Chị cho biết chị mua không phải vì khuyến mãi mà vì nhận thấy dự án có vị trí tương đối tốt, đặc biệt là giá bán hợp túi tiền (từ 600 triệu - 1 tỷ đồng).

Rất nhiều người mua nhà hiện nay đa số đều có nhu cầu ở thật, một số người có tiền để đầu tư thì tìm hiểu những dự án có phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, đa phần họ tìm mua dự án vì các lý do chính như vị trí ở đâu, chủ đầu tư là ai, giá tiền bao nhiêu và đặc biệt là các tiện ích nội khu mà theo họ là chủ đầu tư cam kết nhưng có khả năng thực hiện được hay không. Những khuyến mãi nếu có chỉ là yếu tố phụ khi người mua lựa chọn các dự án.

Một chuyên gia tài chính nhận định thời gian gần đây, thị trường bất động sản đã ấm lên, nhiều dự án bán chạy một phần vì chủ đầu tư đã nỗ lực bằng mọi cách để hạ giá thành, khuyến mãi để thu hút khách. Tuy nhiên, đa phần người mua là vì nhu cầu ở thực chứ không chỉ nhắm vào khuyến mãi.

Cách nào để vay được tiền mua nhà?

Lãi suất giảm, giá nhà giảm… nhưng không mấy người mua được nhà vì thu nhập quá thấp.

http://vnmoney.nld.com.vn/dat-dai-nha-cua/co-nen-mua-nha-vi-khuyen-mai-khung-2014121611160227.htm

Theo Sơn Nhung/ Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm