Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Có nên mua iPhone CPO hay không?

Mình đang muốn mua iPhone 7 Plus tặng mẹ. Theo tìm hiểu, một số hệ thống có bán hàng CPO với giá thấp hơn hàng nguyên seal mới 100%.

Mình muốn mua iPhone 7 Plus tặng mẹ. Theo mình tìm hiểu, một số hệ thống có bán hàng CPO với giá thấp hơn hàng nguyên seal mới 100%. Vậy mình có nên chọn mua hàng CPO không, mong nhận được tư vấn.

Thái Bình (Vĩnh Long)

Trần Ngọc - BTV của một tạp chí công nghệ tại Việt Nam.

iPhone CPO là hàng bị trầy xước, lỗi phần mềm được Apple thu hồi lại để tiến hành kiểm tra và tân trang. iPhone CPO về bản chất cũng giống như một máy mới.

Những chiếc máy này phải trải qua quy trình tân trang nghiêm ngặt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và chức năng tương tự như các sản phẩm mới.

Apple sẽ lấy linh kiện từ máy này đắp sang máy kia. Nhưng đều là máy mới chưa qua sử dụng. Sau đó máy được thay một số series mới và bán ra thị trường, có bảo hành 12 tháng và chưa active.

Khi được bán ra, hàng CPO giống như các sản phẩm mới nhưng có giá rẻ hơn 15%. Nguồn hàng CPO còn tùy vào loại máy. Nếu máy phân phối chính hãng thì các bên bán lẻ sẽ nhập trực tiếp từ Apple. Với máy xách tay, thì vẫn là thương lái dùng mối quan hệ nào đó móc nối và nhập lại từ Apple Store nước ngoài rồi đưa về.

 Với mức giá tốt hơn máy bình thường, nên đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho người dùng muốn tiết kiệm một khoản tiền khi mua smartphone của Apple.

Bạn có thể quan tâm