Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có nên dùng tiền nhàn rỗi đầu tư mua căn hộ?

Nếu chọn được căn hộ có nhiều lợi thế về vị trí, thiết kế, chính sách giá..., nhà đầu tư sẽ có cơ hội sinh lợi tốt trong tương lai.

Với số tiền nhàn rỗi tích cóp được, nhiều người nhận định mua căn hộ để cho thuê hoặc bán lại lấy lời chênh lệch là cách đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, giữa lựa chọn dự án hoàn thiện để đảm bảo an toàn vốn, hay mua trả theo tiến độ để giảm gánh nặng tài chính là điều khiến các nhà đầu tư băn khoăn.

Đắn đo chọn căn hộ hoàn thiện

Một trong những nguyên nhân khiến giao dịch trên thị trường bất động sản suy giảm là khách hàng không tìm được sản phẩm sơ cấp để đầu tư. Trong đó, giao dịch căn hộ chủ yếu tới từ các dự án hoàn thiện sang tay thứ cấp, phục vụ người mua ở hoặc nhà đầu tư tài chính dư dả. Tuy nhiên, sản phẩm hoàn thiện không phải nhà đầu tư nào cũng ưa chuộng, nhất là những khách hàng có tài chính giới hạn.

Đang sở hữu khoản tiền nhàn rỗi hơn 1 tỷ và dự định tìm kênh đầu tư, chị Minh Nguyệt (ngụ quận Tân Bình), quản lý tại một công ty xuất nhập khẩu, cho biết: “Cá nhân tôi vẫn thiên về lựa chọn các dự án đang xây dựng, hy vọng thị trường BĐS sang năm sẽ phục hồi tốt. Bởi nếu mua căn hộ đã hoàn thiện tầm 3,5 tỷ, tôi cần thanh toán 100% giá trị trong khi tài chính chỉ có 1 tỷ, vay ngân hàng thì tính theo lãi suất 12%, khoản lãi phải trả lên đến 300 triệu/năm”.

du an Precia anh 1

Nhà đầu tư thường cân nhắc giữa căn hộ hiện hữu để cho thuê và dự án đang triển khai rồi chờ thời điểm tăng giá để sang nhượng.

Theo chị Minh Nguyệt, xét về tính an toàn, các dự án nhà đã hoàn thiện dễ dàng kiểm tra, đánh giá tiện ích, chất lượng hơn. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh tài chính và lợi nhuận, khách hàng thường phải trả luôn 95-100% giá trị, đòi hỏi người mua phải có sẵn nguồn tài chính lớn.

“Chưa kể căn hộ hoàn thiện tuy có thể cho thuê ngay nhưng giá cho thuê năm nay đang có chiều hướng giảm, tôi e giá trị sinh lợi sẽ thấp”, chị Nguyệt nói thêm.

Căn hộ sơ cấp đang triển khai theo tiến độ xây dựng có ưu điểm là chính sách thanh toán dễ thở hơn. Điều này giúp người mua dù không dư dả tài chính vẫn có thời gian thanh toán dần thông qua thu nhập hàng tháng. Ngoài ra, khi mua trực tiếp từ chủ đầu tư ở giai đoạn mở bán, mức giá sẽ tốt và cơ hội thu lời cao hơn.

Dự án sở hữu nhiều lợi thế đầu tư

Tại TP.HCM, những dự án có lợi thế về vị trí, giá và pháp lý rõ ràng luôn nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư căn hộ. Qua người quen, chị Nguyệt tìm đến căn hộ cao cấp Precia tại cửa ngõ Thủ Thiêm - một trong dự án có mức giao dịch khả quan thời gian qua.

du an Precia anh 2

Precia sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, thiết kế và tiện ích.

Trong giai đoạn dịch bệnh, gần 300 căn hộ Precia ra mắt đợt đầu đã ký thành công hợp đồng mua bán. Theo đại diện Rio Land – đơn vị phát triển dự án, con số này cho thấy sức hút lớn của Precia trong thời điểm khó khăn. Để đạt được thành quả này, chính sách thanh toán 30% đến khi nhận nhà, hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà góp phần không nhỏ.

“Mua Precia, tôi được thư thả tài chính hơn. Với căn hộ 3,5 tỷ cùng chính sách thanh toán 30%, tôi chỉ cần vốn ban đầu khoảng 1 tỷ đồng là sở hữu được nhà. Chờ đến sang năm, khi thị trường sôi động cùng với hạ tầng phát triển tại Thủ Thiêm, tôi kỳ vọng căn hộ tăng giá mạnh”, chị Nguyệt chia sẻ sau khi chọn mua căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án này.

du an Precia anh 3

Với mức giá từ 50 triệu/m2, Precia được quan tâm từ nhà đầu tư.

Đại diện Rio Land cũng cho rằng, ưu thế của một dự án căn hộ không chỉ đến từ giá, vị trí mà còn ở uy tín và yếu tố sinh lợi an toàn. Precia là một trong những dự án có vị trí đẹp tại Thủ Thiêm, ngay góc đường Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ. Đây là khu vực có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh tại phía đông và có giá nhà đất tăng trong những năm gần đây.

Ngoài ra, dự án còn được lòng nhà đầu tư nhờ pháp lý hoàn chỉnh và tiến độ xây dựng đảm bảo đúng cam kết. Người mua được ký hợp đồng mua bán ngay khi đặt cọc nên an tâm hơn.

Căn hộ Precia bàn giao hoàn thiện nội thất từ các thương hiệu châu Âu như Kohler, Hafele…, thanh toán 30% đến khi nhận nhà, ưu đãi vay 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc. Ngoài ra, người mua sẽ nhận quà hấp dẫn như hệ thống máy lạnh, máy nước nóng… Độc giả tìm hiểu thêm tại precia.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm