Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có nên bỏ ngay chàng trai yêu 4 năm không tặng nổi chun buộc tóc?

Dòng tâm sự của cô gái yêu 4 năm vẫn chưa từng được bạn trai tặng quà hiện gây tranh cãi trên mạng.

Câu chuyện "dở khóc dở cười" tải trên trang confession của Đại học Kinh tế Quốc dân mới đây thu hút hơn 5.200 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận.

Nữ chính trong bài đăng đang theo học một trường kinh tế ở Hà Nội, có mối tình 4 năm với chàng sinh viên Học viện An ninh.

Cô được kể rằng yêu công an sẽ khổ và thiệt thòi. Sau 4 năm hẹn hò, 9X phải công nhận điều này rất đúng.

Yêu nhầm người quá keo kiệt

Theo đó, cô gái cho hay vào ngày lễ hay sinh nhật, chưa lần nào cô có người yêu bên cạnh. 4 năm bên nhau, cả hai không bao giờ cùng nhau đi ăn, xem phim. Thậm chí, đến một bông hồng bạn trai cũng không tặng cô.

co nen chia tay voi anh chang qua keo kiet anh 1
Cô gái thắc mắc có nên chia tay người yêu 4 năm không tặng quà? 

Ban đầu vì yêu, nữ sinh chấp nhận chịu thiệt thòi. Song sau một thời gian, cô cảm thấy quá chán nản khi mình cứ cho đi mãi mà không nhận được gì.

Nữ chính kể từ lúc yêu nhau tới giờ, chàng trai chưa tặng cô món quà kỷ niệm nào. Ngược lại ngày lễ, sinh nhật nào của anh, cô cũng chuẩn bị quà đầy đủ. 9X nhận mình không có nhiều tiền, những món quà đó xuất phát từ tấm lòng.

Cô từng cho rằng nửa kia sống trong môi trường nhiều con trai, rèn rũa kỷ luật nên không tinh ý. Bởi vậy, cô đã chủ đông nói ra món đồ mình thích là một chiếc chun buộc tóc và con gấu bông nhỏ mặc đồ công an. Dù nói nhiều lần, anh vẫn chỉ cười đùa cho qua chuyện.

Theo nữ chính, nhà người yêu cũng khá giả. Thường ngày, anh ăn mặc rất bảnh bao nên 9X tỏ ra băn khoăn có món quà nhỏ như vậy cũng không mua được cho bạn gái.

Nam sinh còn không gọi điện nói chuyện với cô bao giờ, chỉ nhắn tin. Cô đang thấy chán, muốn chia tay vì nửa còn lại không tinh ý, yêu phải người đàn ông quá keo kiệt.

co nen chia tay voi anh chang qua keo kiet anh 2
Nhiều ý kiến tranh luận về việc chàng trai quá hà tiện, tính toán khi yêu. 

Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn ý kiến chỉ trích chàng trai tính toán, yêu một người đàn ông như vậy sau này chỉ khổ.

Cho rằng nam chính trong câu chuyện không thật lòng yêu cô gái, Minh Nguyệt (20 tuổi, Bắc Giang) đưa ra lời khuyên nên chia tay sớm với anh chàng keo kiệt này.

"Yêu hay cưới người đàn ông không dám chi một đồng tiền cho người phụ nữ của mình thì kẻ thiệt thòi chắc chắn là bạn. Không nên kéo dài mối quan hệ đó", Nguyệt cho hay.

9X cho rằng đàn ông không cần giàu có, chỉ cần anh ta kiếm được 10 đồng và dám cho bạn gái tất cả, đó mới là người yêu mình thật lòng.

Ngọc Anh (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Cô gái trong chuyện quá giỏi chịu đựng, phải mình thì chia tay ngay từ tập một rồi. Không cần chờ có nhiều lý do như thế mới bỏ".

Tình yêu có quan trọng chuyện quà cáp?

Đồng cảm với nhân vật chính, Huyền Trang (23 tuổi, quê Hải Dương) cũng chia sẻ trường hợp tương tự.

"Người yêu cũ của mình cũng vậy. Chúc Tết cha mẹ mình đến tay không, đi chơi cũng tính toán từng đồng, du lịch với mấy dì nhà mình nhắn tin hỏi một triệu tiền phòng với ăn ở trong 5 ngày có nhiều quá không, chia tay còn đòi tiền bánh kem 50.000 đồng", Trang kể.

co nen chia tay voi anh chang qua keo kiet anh 3
Các chàng trai có cần thiết tặng quà cho bạn gái khi yêu? Tranh: Hiền Đoàn.

Đặng Thanh Hương - sinh viên ĐH Điều dưỡng Nam Định - "cay cú" kể lại ký ức không vui về bạn trai "đào mỏ": "Anh ta toàn nghĩ cách moi tiền mình. Ngày lễ hay sinh nhật không bao giờ mua tặng gì, Tết xuống nhà mình đi tay không mà đòi hỏi mình lên nhà anh ta phải có lẵng hoa quả. Thậm chí, anh ta bày trò giận dỗi vì xin mình 850.000 đồng mua áo dạ không được. Mình là sinh viên lấy đâu ra nhiều tiền đến vậy? Giờ thì mình chấm dứt hẳn".

Trong khi đó, Minh Chiến (sinh viên năm 4, Đại học Luật Hà Nội) nhận định con gái thời nay khá thực dụng, không thích là chia tay và nguyên nhân thường liên quan đến vật chất.

Chiến cho hay nhiều thiếu nữ không suy nghĩ hay đặt mình vào vị trí của bạn trai. Nam sinh muốn khuyên phái đẹp đừng đòi hỏi quá nhiều vì khi yêu, các bạn phải chấp nhận cả khuyết điểm của đối phương. 

Bên cạnh đó, số ít bạn trẻ nêu quan điểm tình yêu không quan trọng quà cáp, quan trọng ở tình cảm người đó dành cho mình.

Phan Hoa (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) tâm sự từ lúc yêu 4 năm, cưới nhau 2 năm, cô chưa nhận được một bông hoa, món quà kỷ niệm nào. Cô không thấy buồn, chấp nhận điều đó. Ngược lại, chồng cô rất chăm chỉ, chịu khó làm ăn và yêu thương vợ con. 

"Nửa kia của bạn không rượu chè, cờ bạc, không vô lễ với cha mẹ, đặc biệt là yêu và luôn cố gắng chăm sóc cho bạn trong khuôn khổ kinh tế của cậu ấy, vậy là quá tốt rồi. Đàn ông xuất thân không khá giả, có tính tiết kiệm là họ có chí làm giàu lắm", Hoa quan niệm.

9X Nghệ An thường bị nhầm là 'mẹ trẻ' khi đi với em ruột kém 18 tuổi

Câu chuyện hài hước "cứ đứng gần nhau lại thành mẹ con" của cặp chị em ruột chênh nhau gần 20 tuổi hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm