Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có một tôn giáo mang tên Apple

Bất chấp những lùm xùm không đáng có về việc cháy hàng, chậm ra mắt của Apple, người dùng vẫn say mê thể hiện tình cảm với những sản phẩm của Táo khuyết

iFan sẵn sàng dành nhiều ngày trời cắm trại ngoài đường chỉ để có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu những sản phẩm mới.

Đối với hệ điều hành Android, những hành động cuồng nhiệt nêu trên của người dùng hiếm khi xảy ra. Khi Huawei ra mắt sản phẩm mới, họ đã thu hút được bao nhiêu sự chú ý?

Dạo qua các diễn đàn công nghệ nổi tiếng như Reddit, The Verge… hầu hết các chỉ trích và đả kích đều hướng đến các OEM sản xuất thiết bị Android. Từ vấn đề về tuổi thọ pin, độ phân giải camera đến khả năng hỗ trợ phần mềm kém…

Giải pháp phổ biến nhất mà người dùng lựa chọn là thay đổi nhà cung ứng hoặc chuyển hẳn sang hệ điều hành mới. Bởi thị trường smartphone hiện nay đang dần trở nên bão hòa. Nếu Sony làm bạn thất vọng, đã có Samsung thay thế. Nếu ông lớn đến từ Hàn Quốc vẫn chưa khiến bạn thỏa mãn, đừng lo, chúng ta có thể chuyển sang sử dụng HTC hoặc LG.

Vẫn không hài lòng với tất cả các OEM trên, hãy thử trải nghiệm Motorola hay Nexus. Danh sách sẽ còn tiếp tục kéo dài cho tới khi bạn chán hệ điều hành này thì thôi.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: khi đã sử dụng quen một hệ điều hành và chỉ có một thương hiệu duy nhất để lựa chọn, chúng ta sẽ làm gì để đương đầu với những điểm còn chưa ưng ý? Câu trả lời rất đơn giản: Người dùng chấp nhận thỏa hiệp và bỏ qua.

fan cuong apple anh 1
Ngành công nghiệp di động dần trở thành cuộc đua của Apple và Android.

 

Điển hình là sự việc xảy ra ở cửa hàng của Apple ở Sydney, Australia gần đây. Một trong những người xếp hàng đầu tiên - Bishoy Behman, cho biết, mặc dù đã đặt trước chiếc iPhone 7 Plus Jet Black song anh chàng vẫn nhận được thông báo từ cửa hàng rằng sẽ không có sẵn mẫu điện thoại này trong ngày đầu ra mắt. Người dùng buộc phải lựa chọn mua iPhone 7 hoặc ra về tay không.

Trái với dự đoán của nhiều người, Behman và những người bạn cùng chung chí hướng dù khá buồn nhưng vẫn quyết định rinh tạm chiếc iPhone 7 trong khi chờ đợi chiếc Jet Black vào một ngày gần nhất.

fan cuong apple anh 2
Behman khẳng định vẫn sẽ đứng xếp hàng để mua iPhone vào năm tới và không quên nhắn nhủ: “Dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn yêu Apple”.

 

Tình cảm của người dùng đối với Apple là không thể chối cãi. Nó dường như được nâng lên thành một thứ “tôn giáo” với những tín đồ trung thành hơn hết thảy. Đi cùng với Behman, Marcus chia sẻ: “Apple đối với tôi là tất cả. Tôi sẽ không bao giờ chuyển sang dùng Samsung hay bất kỳ hãng điện thoại nào khác”.

Phải thừa nhận, Apple rất thành công trong việc gây dựng một lực lượng người hâm mộ trung thành và hùng mạnh. Sự kiện hàng năm của Apple trở thành một nghi lễ không thể thiếu đối với đời sống tinh thần của những người này.

 

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm