Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội việc làm từ năm 3 khi chọn học Khoa học máy tính tại SIU

Khác với phần lớn cơ sở đào tạo cử nhân Khoa học máy tính, sinh viên chương trình phát triển tài năng SIU được hướng nghiệp sớm để đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Chương trình phát triển tài năng ngành Khoa học máy tính tại Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) được xây dựng bài bản, linh hoạt, cập nhật thường xuyên xu hướng từ các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới và bám sát nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

Trang bị chứng chỉ quốc tế, tự tin bứt phá

Đại diện SIU chia sẻ: "Kiến thức đào tạo ở mỗi ngành học tại SIU luôn được cập nhật nhanh chóng, phù hợp sự thay đổi của thời cuộc. Đặc biệt, với định hướng ứng dụng, khối ngành Khoa học máy tính còn chủ động tích hợp đào tạo chứng chỉ quốc tế chuyên ngành từ rất sớm để sinh viên có đủ khả năng làm việc, đáp ứng cơn khát nhân lực ở Việt Nam hiện nay".

Tuyen sinh dai hoc 2022 anh 1

SIU đang triển khai các lớp học lấy chứng chỉ chuyên ngành quốc tế với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

SIU đang triển khai thí điểm cho sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học và lấy chứng chỉ quốc tế, hướng đến mở rộng mô hình cho tất cả 18 chuyên ngành đào tạo. Ngoài ra, trường còn chủ động hệ thống lại các khối kiến thức trong khung đào tạo, "đảo ngược" một số học phần kỹ năng và ứng dụng nghề nghiệp để sinh viên có cơ hội tiếp cận sớm, chủ động trong định hướng tương lai.

Nhờ đó, sinh viên khoa học máy tính tại SIU được đảm bảo giới thiệu tham gia nhiều dự án cùng các doanh nghiệp, có việc làm thêm đúng chuyên môn với mức lương tương xứng ngay từ năm 3.

Phát triển ứng dụng ý tưởng sinh viên NCKH

Một trong những điều tạo nên khác biệt tại SIU là sự hỗ trợ của nhà trường dành cho các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo và ứng dụng giải pháp khoa học công nghệ vào đa dạng lĩnh vực đời sống. Minh chứng rõ nhất là cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) và khởi nghiệp" được tổ chức thường niên để phát huy tối đa năng lực của các tài năng trẻ SIU.

Tại đây, nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao như "Nhận dạng vân mạch máu lòng bàn tay dựa vào đặc trưng vân cục bộ", "Xử lý ảnh X-quang phổi sử dụng mạng nơ-ron", "Ứng dụng công nghệ cảm biến iot vào mô hình thủy canh"... đã ra đời từ những sáng kiến độc đáo của sinh viên chuyên ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính.

Tuyen sinh dai hoc 2022 anh 2

Sinh viên SIU chủ động, sáng tạo, tự tin thể hiện quan điểm và góc nhìn trong các cuộc thi học thuật uy tín.

Mới đây, sinh viên khối ngành Khoa học máy tính đã mang 2 đề tài "T-ins - Giải pháp hiệu quả chọn các gói bảo hiểm lý tưởng" và "Ứng dụng ReactJS, MongoDB truy xuất nguồn gốc nông sản" ra biển lớn để tranh tài trong cuộc thi "Creative Science Contest".

Hải Bình, sinh viên ngành Khoa học máy tính tại SIU, cho biết: "Chúng mình cảm thấy hạnh phúc và trên hết là sự biết ơn. Trong suốt quá trình nghiên cứu, nếu không có sự động viên, hỗ trợ, hướng dẫn tận tình và tạo điều kiện của thầy cô, nhà trường, chúng mình không thể hoàn thành đề tài cũng như đạt được thành tích như hôm nay".

Chinh phục hàng nghìn suất học bổng hấp dẫn tại SIU

Quỹ phát triển tài năng cho các chuyên ngành của Khoa kỹ thuật và Khoa học máy tính (gồm 4 chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống dữ liệu lớn, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và An ninh thông tin) có tổng giá trị học bổng hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, SIU cấp học bổng 100% học phí 4 năm trị giá 216,4 triệu đồng/suất cho học sinh xét tuyển kết quả THPT tổ hợp 3 môn đạt từ 25 điểm trở lên, không cộng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng; xét điểm học bạ lớp 12 với 3 môn tổ hợp đạt từ 25 điểm trở lên và có học lực giỏi cả năm lớp 12; xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đạt từ 950 điểm trở lên. Các suất học bổng trị giá 60%, 40% học phí toàn khóa cũng được trao cho những thí sinh đáp ứng điều kiện ở nhiều phương thức xét tuyển khác.

Ngoài ra, trường còn dành tặng 100 suất học bổng 30% học phí năm đầu trị giá 16,2-42 triệu đồng/suất cho tất cả học sinh THPT đăng ký và hoàn tất hồ sơ nhập học sớm nhất, bên cạnh học bổng 10% học phí năm đầu trị giá 5,4-14 triệu đồng/suất cho tất cả thí sinh nhập học. Độc giả xem chi tiết tại đây.

Phòng tuyển sinh Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Địa chỉ: 8C Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Điện thoại: 02836203932 | Hotline (Zalo): 0386809521.

Trà An

Bạn có thể quan tâm