Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội tăng giá bất động sản ven biển Hải Tiến

Thị trường BĐS Hải Tiến đứng trước tiềm năng tăng giá, khi nơi đây vừa được UBND Thanh Hóa quy hoạch làm trung tâm du lịch, sánh ngang Sầm Sơn.

Tiềm năng tăng giá còn đến từ sự đổ bộ của loạt ông lớn BĐS với những siêu dự án trong những tháng cuối năm.

Nâng cấp dự án du lịch

Hải Tiến có đường bờ biển 12 km - dài nhất Thanh Hóa, nằm cách thủ đô Hà Nội 150 km và cách thành phố Sầm Sơn 15 km. Mới đây, Hải Tiến đã được UBND Thanh Hóa quy hoạch thành trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng trọng điểm của cả tỉnh với tổng diện tích 2.600 ha, quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 60.000 người.

Để biến Hải Tiến thành đô thị du lịch trọng điểm của tỉnh, sánh ngang Sầm Sơn, chính quyền Thanh Hóa áp dụng nhiều chính sách mời gọi đầu tư. Trước mắt, trong 3 tháng cuối năm, Hải Tiến sẽ triển khai trung tâm giải trí đầu tiên của Thanh Hóa, sau đó là siêu dự án hơn 1.300 ha. Hai dự án này đều được triển khai bởi tập đoàn Flamingo.

Flamingo anh 1

Flamingo Hải Tiến là tổ hợp giải trí - du lịch - nghỉ dưỡng - thể thao biển đầu tiên của Thanh Hóa.

Cụ thể, trong tháng 10, Flamingo công bố tổ hợp giải trí và vui chơi Flamingo Hải Tiến. Dự án này có 3 mặt tiền biển, sở hữu vị trí đẹp hàng đầu ở Hải Tiến. Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải Tiến sẽ cung ứng ra thị trường hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - bia club tạo thành không gian giải trí, vui chơi lớn bậc nhất Thanh Hóa, cùng thiên đường thể thao biển.

Thời gian tới, tập đoàn Flamingo hứa hẹn công bố ra thị trường tổ hợp nghỉ dưỡng có quy mô hơn 1.300 ha. Đại dự án được phát triển theo mô hình thành phố du lịch, với các resort chủ đề, “thiên đường” giải trí xuyên đêm, trung tâm biểu diễn văn hóa thực cảnh và công nghệ ánh sáng, công viên safari digital...

Hai dự án này được kỳ vọng làm “thay da đổi thịt” Hải Tiến như cách Flamingo đã làm với Đại Lải (Flamingo Đại Lải) và Cát Bà (Flamingo Cát Bà).

Flamingo anh 2

Tại Flamingo Hải Tiến, hàng triệu du khách sẽ được trải nghiệm đi dạo trên con phố có cá heo bơi lội hay ngắm hươu nai chạy nhảy…

Tiềm năng tăng giá đất

Những cơ hội mà Hải Tiến đang có tương tự Sầm Sơn 6 năm trước. Sầm Sơn từng được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng”, được đánh thức bởi những cơ hội: Nâng cấp lên thành phố, quy hoạch thành trung tâm du lịch, đón các dự án tỷ USD.

Với những điều kiện tương đồng đó, TS Trần Nguyễn Minh Hải - Đại học Ngân Hàng TP.HCM - nhận định: “Lịch sử tăng giá đất ngoạn mục của Sầm Sơn trong 6 năm qua sẽ tái hiện tại Hải Tiến”.

Nhớ lại những năm 2015, anh Võ Hải - Phó giám đốc sàn môi giới Sông Mã - cho biết thời điểm đó, giá đất thổ cư ở Nguyễn Du, bãi tắm C của biển Sầm Sơn chỉ đạt trung bình 10-13 triệu đồng/m2. Đến năm 2017, khi quần thể FLC Sầm Sơn đi vào hoàn thiện, giá đất trục Nguyễn Du tăng mạnh lên mức 20-25 triệu/m2 và đạt mức xấp xỉ 30 triệu đồng/m2 vào năm 2018. Đến nay, sau 3 năm giá đất đã tăng gấp 3 lần.

“Còn tại mặt đường ven biển Hồ Xuân Hương, nếu năm 2015 chỉ ở mức 50 triệu đồng/m2 thì năm 2018 đã cán mốc 100 triệu đồng/m2. Và giá đã tăng gấp 3 lần lên mức 300 triệu đồng/m2 chỉ sau 3 năm, đắt ngang những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam như Trần Phú (Nha Trang), Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng)”, anh Võ Hải nói thêm.

“Nếu cách đây 3 năm, tôi đầu tư đất Sầm Sơn thì giờ đã nhân 3 tài sản. Năm 2018, tôi không nghĩ BĐS nghỉ dưỡng Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung lại phát triển mạnh như vậy”, chị Thanh Thủy - một nhà đầu tư lâu năm - bày tỏ.

Flamingo anh 3

Giá BĐS tại Hải Tiến được dự báo tăng 2-3 lần trong 3 năm tới.

Nhận định về giá đất ven biển Hải Tiến, đại diện Flamingo cho biết: “Khảo sát thực tế cho thấy, nhiều lô đất mặt đường lớn ven biển Hải Tiến đang được rao bán 30-40 triệu đồng/m2, thậm chí nhiều khu đất đấu giá có giá 13 triệu đồng/m2. Nhiều lô đất thổ cư đẹp sát biển có mức giao dịch trên thị trường khoảng 4 triệu đồng/m2. Có thể nói, mức giá này chỉ bằng 1/10 mức giá hiện tại ở Sầm Sơn”.

Theo giới phân tích, Hải Tiến đang ở mức giá lịch sử của Sầm Sơn cách đây 6 năm. Tuy nhiên, với quy hoạch lên đô thị loại V vừa được phê duyệt cùng sự xuất hiện của nhiều ông lớn BĐS như Flamingo, Sungroup, Vingroup… khoảng 3 năm nữa, Hải Tiến sẽ bứt phá trong cuộc đua về du lịch với các khu nghỉ dưỡng cấp quốc tế.

Với cuộc đổ bộ lớn, giá BĐS tại Hải Tiến được dự báo tăng gấp 2-3 lần trong 3 năm tới. Đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư muốn nắm bắt cơ hội.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm