Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp tại Emirates

Không chỉ có cơ hội phát triển sự nghiệp đầy hứa hẹn, các tiếp viên hàng không tại Emirates còn được hưởng đãi ngộ đặc biệt và tiếp xúc nhiều nền văn hoá trên toàn cầu.

Với nguồn nhân lực đa dạng tới từ hơn 170 quốc gia và sử dụng hơn 70 ngôn ngữ, hãng hàng không Emirates là một trong những môi trường làm việc đa văn hóa hàng đầu trên thế giới.

Lộ trình phát triển sự nghiệp bền vững

Tiếp viên hàng không tại Emirates được xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng. Bắt đầu từ khoang hạng phổ thông, sau khi tích luỹ đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tiếp viên sẽ được chuyển sang khoang hạng thương gia và sau đó là khoang hạng nhất.

Hang khong Emirates anh 1

Ông Majid Al Falasi - Giám đốc Quốc gia của Emirates tại Việt Nam.

Lộ trình thăng tiến của tiếp viên hàng không được xây dựng trong các chương trình đào tạo chuyên biệt. Cụ thể, chương trình đào tạo cho các tiếp viên ở hạng ghế thương gia và hạng nhất cung cấp kiến thức liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ mới, hiểu biết về những mong muốn của khách hàng, cũng như đem đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp. Ngoài ra, các thành viên phi hành đoàn đã có kinh nghiệm sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cấp cao hơn như giám sát cabin hay quản lý chuyến bay.

Các chương trình đào tạo mô phỏng tình huống khẩn cấp thực tế giúp đội ngũ tiếp viên có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, các tiếp viên hàng không tại Emirates có cơ hội tham gia những chương trình đào tạo định kỳ được tổ chức hàng năm, cũng như nhiều khóa học nâng cao dành cho nhân sự phục vụ tại khoang hạng nhất và hạng thương gia.

Khi quyết định dừng bay, các thành viên phi hành đoàn có thể tìm kiếm cơ hội thăng tiến tại các vị trí khác như giảng viên, quản lý tiếp viên, nhân viên tuyển dụng... Đơn cử, cựu tiếp viên Samantha James hiện giữ chức phó chủ tịch phụ trách phi hành đoàn và Nicola Parker đang phụ trách quản lý tiêu chuẩn về đồng phục.

Hang khong Emirates anh 2

Tiếp viên hàng không tại Emirates được xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng.

Đãi ngộ đặc quyền

Bên cạnh cơ hội thăng tiến, các thành viên phi hành đoàn tại Emirates cũng được hưởng nhiều phúc lợi cũng như dịch vụ hỗ trợ, đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về chuyên môn lẫn cá nhân: Mức lương cạnh tranh, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nha khoa, nơi ở và phương tiện di chuyển...

Ngoài ra, Emirates còn quan tâm về sức khoẻ tinh thần của nhân viên thông qua các chương trình “Hỗ trợ nhân viên”, “Hỗ trợ đồng nghiệp” và “Sehaty - sáng kiến ​​phúc lợi cho nhân sự”. Không chỉ hỗ trợ về sức khỏe tâm lý, những chương trình này còn giúp các thành viên phi hành đoàn duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống cá nhân một cách tốt nhất.

Để động viên và truyền cảm hứng, Emirates còn tạo ra Najm - chương trình khen thưởng dành cho nhân viên xuất sắc với những đóng góp nổi bật. Thông qua Najm, Emirates vinh danh thành tích của các thành viên phi hành đoàn và xây dựng văn hóa tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của từng cá nhân. Ngoài ra, tiếp viên của Emirates còn nhận được đặc quyền gồm các chương trình ưu đãi từ nhiều thương hiệu bán lẻ, giải trí, khách sạn qua thẻ FACE và Emirates Platinum.

Môi trường làm việc đa văn hóa và trải nghiệm

Với 22.000 thành viên phi hành đoàn tới từ 140 quốc gia, Emirates tự hào là một môi trường làm việc đa văn hóa.

Chương trình tuyển dụng tiếp viên từ hơn 140 quốc gia và sử dụng hơn 70 ngôn ngữ là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết về sự đa dạng văn hóa tại Emirates. Điều này cho phép Emirates đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

Khi tuyển dụng tại Việt Nam, hãng chú trọng khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ của tiếp viên. Năm 2024, Emirates dự định tuyển dụng thêm 5.000 tiếp viên trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, nhằm mang đến các dịch vụ đẳng cấp hàng đầu.

Hang khong Emirates anh 3

Các thành viên phi hành đoàn có thể tìm kiếm cơ hội thăng tiến ở nhiều vị trí.

Với hơn 130 điểm đến tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, các thành viên phi hành đoàn của Emirates có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với hành khách đến từ nhiều đất nước, góp phần nâng cao nhận thức, mở rộng hiểu biết về sự khác biệt trong kinh tế - xã hội - chính trị, cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất, cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Những kiến thức sâu rộng này là dấu ấn đặc biệt của Emirates nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất khi phục vụ khách hàng. Môi trường làm việc đa văn hóa góp phần thúc đẩy sự hòa nhập và mở rộng tầm nhìn của các thành viên phi hành đoàn. Những trải nghiệm độc đáo cũng hứa hẹn vừa làm phong phú thêm cuộc sống nghề nghiệp nói riêng, vừa góp phần vào sự phát triển cá nhân nói chung.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm