Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo uống thuốc diệt cỏ vì bị dọa đuổi dạy đã tử vong

Sáng 7/10, bác sĩ Trần Văn Hoàng, Trưởng khoa hồi sức - chống độc (bệnh viện Đa khoa Trà Vinh), cho biết 20h tối 6/10, bệnh nhân Phạm Thị Mộng Tuyền đã tử vong và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Theo bác sĩ Hoàng, bệnh nhân Tuyền nhập viện cấp cứu vào khoảng 16h ngày 27/9 trong tình trạng nguy kịch, hôn mê. Qua chuẩn đoán, bệnh nhân đã uống thuốc diệt cỏ nhưng được phát hiện trễ. Mặc dù các bác sĩ đã rửa dạ dày, ruột nhằm giảm bớt độc tố trong cơ thể nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân Phạm Thị Mộng Tuyền (giáo viên Trường mẫu giáo Tuổi Thơ) đã đốt giấy làm bỏng tay học sinh trong giờ học. Ngay sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh phản ánh, Ban giám hiệu nhà trường và bản thân cô Tuyền đã nhận lỗi với gia đình học sinh.

Sau đó, Trường mẫu giáo Tuổi Thơ và Phòng Giáo dục huyện Cầu Ngang đề xuất mức kỷ luật. Theo đó, nhà trường đề xuất loại bỏ thi đua năm, còn lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện nhận xét, hành động của cô Tuyền trái với quy định, làm ảnh hưởng chung tới đạo đức, hình ảnh nhà giáo, cần phải xử lý nghiêm và có thể không cho làm công tác chuyên môn.

Sáng 27/9, sau cuộc họp từ Phòng Giáo dục, cô Tuyền trở về trường đứng lớp nhưng mọi ngày. Nghĩ quẩn về việc có thể không cho làm công tác chuyên môn nữa, cô đã uống thuốc diệt cỏ tự tử trong nhà vệ sinh của trường. Trước khi có ý định quyên sinh, cô viết 2 bức thư tuyệt mệnh gởi gia đình và nhà trường. Được biết, cô Tuyền đã có nhiều năm công tác tại Trường mẫu giáo Tuổi Thơ và chưa có con dù đã kết hôn được gần 13 năm.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm