Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có gì trong căn hộ xa xỉ tại hầm tên lửa tránh ngày tận thế?

Được bao quanh bởi bức tường dày 2,7 m và kéo dài tới 53 m xuống lòng đất, khu căn hộ có thể chống chọi với chiến tranh hạt nhân và thảm họa thiên nhiên.

Những căn hộ “tránh ngày tận thế” này nằm bên dưới lòng đất tại vùng nông thôn bang Kansas, Mỹ. Chúng được thiết kế dành cho những người lo lắng về chiến tranh hạt nhân, thảm họa thiên nhiên hay những thảm họa khác của ngày tận thế.

Khu tổ hợp gồm căn hộ xa xỉ trị giá 3 triệu USD này được xây dựng bên dưới hầm tên lửa bỏ không. Các căn hộ tại đây đã được bán hết. Một khu thứ hai tương tự đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Hơn một nửa số căn hộ tại đây đã được đặt mua. Theo công ty xây dựng, các căn hộ nằm bên trong hố bê tông khổng lồ từng là hầm tên lửa hạt nhân Atlas có thể mang lại 5 năm sống an toàn và thoải mái sau khi nền văn minh ta đang sống sụp đổ.

Trong hình là khu căn hộ đang được xây bên dưới hâm tên lửa bỏ không, có sức chứa 70 người.

Khu hầm từng là căn cứ của một chiếc tên lửa đường đạn liên lục địa Atlas này hiện được xây dựng thành các căn hộ xa xỉ, thậm chí có cửa sổ giả với cảnh giả.

Phòng ngủ với cửa sổ giả.

Được bao quanh bởi bức tường dày 2,7 m và kéo dài tới 53 m xuống lòng đất, khu căn hộ có thể chống chọi với chiến tranh hạt nhân và thảm họa thiên nhiên.

Tại đây có hệ thống an ninh "cấp quân sự", hệ thống cấp nước sạch, thực phẩm khô đông lạnh, lọc không khí. Một căn hộ chiếm trọn một tầng có diện tích gần 550 m2 có giá 3 triệu USD, căn có diện tích 275 m2 giá 1,5 triệu USD còn căn áp mái được bán với giá 4,5 triệu USD.

Khu bếp rộng thênh thang và hiện đại trong căn hộ, nơi người ở có thể nấu thực phẩm khô đông lạnh.

Phòng chiếu phim của khu căn hộ.

Khu bể bơi và tường leo núi nhân tạo phía sau.

Theo Tommy Nix, quản lý dự án này, khu căn hộ được trang bị hệ thống ánh sáng mô phỏng ánh sáng bên ngoài cửa sổ. Nhờ đó, nếu muốn, bạn có thể thức dậy với ánh mặt trời bằng cách bỏ tấm cửa sổ ban đêm.

Khu tổ hợp căn hộ được thiết kế như một ngôi làng dưới lòng đất với sức chứa 70 người. Tại đây có hệ thống cấp nước riêng, có thể tự trồng lương thực và tự xử lý rác thải.

Hình ảnh khu hầm tên lửa trước đây.

Hoài Thu

Daily Mail

Bạn có thể quan tâm