Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có gì bên trong căn hộ 30 m2 giữa lòng Paris?

Thiết kế thông minh và sáng tạo giúp căn hộ cho cảm giác rộng rãi, tinh tế dù chỉ rộng 30 m2. Thông tin về căn hộ này được đăng tải trên Archdaily.

Căn hộ tọa lạc tại số 75018 Paris (Pháp) có diện tích chỉ 30 m2. Nhưng thiết kế thông minh và sáng tạo của nó đã mang đến cảm giác rộng rãi, tận dụng được mọi không gian bên trong.

Trước khi được thiết kế lại bởi kiến trúc sư Richard Guilbault, căn hộ này là 4 phòng tối không ăn nhập với nhau. Hiện tại, chủ nhân là một cặp vợ chồng trẻ.

Với thiết kế mới, phòng khách chiếm tới 2/3 diện tích căn hộ (thay vì 1/3 như trước). Các cửa số lớn giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Giá sách giấu trong tường vừa giúp tận dụng không gian vừa mang lại cảm giác sinh động cho căn phòng.

Phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái dù chỉ có diện tích 2,3 m2.

Nền phòng tắm được lát gạch 3D. Bệ bồn rửa mặt bằng gỗ mang lại cảm giác mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế.

Căn nhà sử dụng tông màu trắng sáng, sàn gỗ cổ điển, điểm vài nội thất màu sắc mang lại cảm giác vừa tinh tế vừa trẻ trung.

Các hộc nhỏ được tận dụng để đồ dùng, giúp căn nhà trở nên sinh động, không đơn điệu.

Phòng ngủ tông màu trắng với thiết kế giống một cabin nhỏ nhắn.

20 căn nhà siêu nhỏ ấn tượng trên thế giới

Thiết kế tài tình của các kiến trúc sư đã biến những khoảng không gian vốn chật chội trở nên đẹp đẽ và ngăn nắp. Dưới đây là 20 căn nhà siêu nhỏ xinh xắn trên khắp thế giới.


Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm