Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái tuyển chồng giàu khẩn cấp để cứu anh

Để cứu người anh trai mắc bệnh ung thư máu, một cô gái Trung Quốc tuyên bố cô sẽ kết hôn với người đàn ông sẵn sàng chi tiền để anh trai tiếp tục điều trị.

China Daily đưa tin Huang Xiju - một cô gái 24 tuổi - mặc trang phục cô dâu, cầm tấm biển và đứng gần một ga tàu tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Anh trai cô, Huang Xichao, đứng ngay bên cạnh cô. Xiju mang theo hóa đơn của bệnh viện. Con số trên hóa đơn cho thấy chi phí điều trị của người anh trai lên tới hơn 48.000 USD. Cô gái tuyên bố cô sẽ kết hôn với người đàn ông bất kỳ nếu anh ta thanh toán khoản tiền đó cho anh trai.

Huang Xiju
Huang Xiju mặc váy cưới, cầm tấm biển với nội dung tuyển chồng khẩn cấp gần ga tàu ở thành phố Côn Minh hôm 24/1. Người anh trai mặc trang phục bệnh nhân, đeo khẩu trang và đứng cạnh cô.

Xichao từng trải qua ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương hồi tháng 10/2013. Để có tiền cho ca phẫu thuật, gia đình anh đã phải vay 48.000 USD. Sau đó bác sĩ chẩn đoán biến chứng đã xuất hiện sau ca phẫu thuật và Xichao cần hơn 48.000 USD - một số tiền quá lớn đối với gia đình - để tiếp tục điều trị. 

"Tôi cảm thấy tôi phải có trách nhiệm chữa bệnh cho anh. Có lẽ kết hôn là cách duy nhất để tôi làm việc đó. Suy nghĩ của mọi người không phải là điều mà tôi quan tâm, bởi hiện giờ tôi chỉ cần tiền để cứu anh", Xiju nói với Thời báo Côn Minh.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn tán sôi nổi về câu chuyện của Xiju. Nhiều người cảm động trước sự hy sinh của cô, trong khi một số người nghi ngờ.

"Nếu tôi là Xichao, tôi sẽ chết chứ không để em gái phải kết hôn với một người mà cô ấy không yêu. Một người đàn ông không nên để em gái hy sinh cuộc đời để kéo dài cuộc sống của bản thân", một người bình luận.

Nhưng nhiều người tỏ ra đồng cảm, cho rằng Xiju chỉ muốn tạo ra câu chuyện khác thường để báo giới đưa tin và những người tốt sẽ giúp anh trai của cô.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm