Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái tử vong sau truyền nước là do viêm cơ tim cấp

Sau khi lập hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP HCM kết luận, nguyên nhân Tố Uyên tử vong sau khi truyền dịch là do viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim.

Chiều 1/7, Sở Y tế TPHCM đã công bố kết luận cuộc họp Hội đồng chuyên môn vào ngày 23/6 về trường hợp tử vong của bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi) sau khi truyền dịch tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ.

Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Tố Uyên.

tu vong sau truyen nuoc anh 1
Phòng khám Thành Mỹ nơi cô gái tử vong sau khi truyền nước. Ảnh: Lê Trai.

Theo đó, qua kết quả giải phẫu tử thi, Hội đồng xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Tố Uyên là trường hợp viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim. Bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao.

Trước đó, ngày 12/6, Tố Uyên được bố đưa vào Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (quận Tân Phú) sau khi sốt cao 3-4 ngày. Với tình trạng tụt huyết áp, bệnh nhân được chỉ định truyền dịch song mới chỉ truyền 50-70 cc thì tình trạng trở nặng. Uyên được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu trong tình trạng đã ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Lập hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân tử vong của cô gái

Để làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái sau khi được truyền nước cũng như sai sót của phòng khám Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú, Sở Y tế TP HCM đã lập hội đồng chuyên môn.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm