Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái tốt nghiệp 2 trường đại học tình nguyện nhập ngũ

Lê Thị Thùy Linh (Thanh Hóa) tốt nghiệp 2 trường đại học với nhiều cơ hội việc làm nhưng vẫn tình nguyện nộp đơn xin vào quân ngũ và trúng tuyển.

Ngày 14/2, các huyện thị, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân. Địa phương này có 4.000 tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong số này có 2 nữ tân binh là Nguyễn Thị Tuyết (ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) và Lê Thị Thùy Linh (24 tuổi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa). Linh là trường hợp đặc biệt.

Co gai 9X tinh nguyen nhap ngu anh 1
Bà Lý dặn dò và chỉnh trang phục cho con gái trước giờ lên đường làm chiến sĩ. Ảnh: N.D.

Nữ tân binh Thùy Linh chia sẻ cô vừa tốt nghiệp 2 trường đại học (ngành Kế toán, trường Đại học Kinh doanh - Công Nghệ Hà Nội và ngành Quản lý Đất đai, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường). “Tốt nghiệp ra trường có nhiều cơ hội việc làm nhưng ước mơ lớn nhất của em là được vào bộ đội”, Linh chia sẻ.

Cô gái 24 tuổi cho hay gia đình có truyền thống về quân ngũ. Bố Linh là trung tá Lê Văn Hiền, Trợ lý Quân lực, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Sơn và mẹ là thiếu tá Lê Thị Lý, nhân viên Ban Thanh tra Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự Thanh Hóa.

Từ ngày còn là học sinh, Linh luôn tự hào có bố và mẹ đều là quân nhân. Ông nội, ông ngoại của Linh đều đã chiến đấu anh dũng ở các chiến trường và hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2017, khi biết thông tin Bộ Tư lệnh Thông tin tuyển chọn quân nhân nữ, Linh đã tình nguyện nộp đơn và trúng tuyển. “Vào được môi trường quân đội, em sẽ phấn đấu, rèn luyện thật tốt”, cô gái khoác lên mình màu áo lính quyết tâm.  

Trong niềm vui ngày con gái lên đường làm chiến sĩ, bà Lê Thị Lý (mẹ Linh) chia sẻ con gái vào bộ đội khiến bà hồi hộp nhưng cũng rất đỗi tự hào. Bà đã hồi tưởng cảm xúc của mình của 30 năm về trước.

“Vẫn biết bộ đội ngày nay không như mình ngày xưa, nhưng vẫn thấy lo lắng. Con là phận gái, môi trường quân đội chắc chắn sẽ vất vả gian khổ, không thoải mái tự do như cuộc sống của sinh viên cũng như sống với bố mẹ”, bà Lý nói.

Co gai 9X tinh nguyen nhap ngu anh 2
Anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà động viên tinh thần cho Thùy Linh. Ảnh: N.D.

Người mẹ cho hay, từ hôm nhận được lệnh gọi nhập ngũ của con, bà đã dành nhiều thời gian tâm sự, động viên, hướng dẫn những điều cơ bản nhất của những ngày đầu vào quân ngũ cho con hiểu.

Bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ của gia đình, chiều 13/2, anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến gia đình thăm hỏi và trao quà cho Linh nhằm động viên, khích lệ tinh thần. Anh Trung cho rằng việc làm này giúp nữ tân binh vững tin, vượt qua thử thách trong quá trình huấn luyện tân binh.

Nữ sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyện đi bộ đội

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, Phương Thảo dự định tìm việc làm nhưng khi hay tin địa phương có chỉ tiêu cho phụ nữ phục vụ quân đội, cô gái tự nguyện xin nhập ngũ.

Tân binh ôm chầm Chủ tịch Hà Nội trước lúc nhập ngũ

Những cái ôm thật chặt, những lời động viên, giọt nước mắt và nụ cười hẹn gặp lại trong thời khắc tiễn thanh niên thủ đô lên đường nhập ngũ khiến nhiều người bồi hồi xúc động.

Trốn nghĩa vụ quân sự có bị xử lý?

Nếu trốn khám tuyển, không đi nghĩa vụ quân sự thì bị xử lý như nào, xin luật sư tư vấn giúp.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm