Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái sắp cưới bị tạt axit sẽ phải phẫu thuật nhiều lần

Tương lai, những di chứng sẹo do axit để lại sẽ khiến cô phải phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể tự tin trở lại cuộc sống.

Cô gái bị tạt axit: 'Tôi phải dời đám cưới để điều trị' Ngày 25/12 chị N. xin nghỉ việc để đến UBND xã lo chuẩn bị thủ tục đăng ký kết hôn. Khi đi qua chợ, chị N. bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tạt axit rồi bỏ chạy.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ cấp cứu bỏng nặng do bị tạt axit. Nạn nhân là chị Đ.T.N (29 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, sáng ngày 25/12 chị N. xin nghỉ việc để đến UBND xã lo chuẩn bị thủ tục đăng ký kết hôn. Khi đi qua chợ, chị N. bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt bịt khẩu trang, đeo kính đen chạy tới tạt ca axit thật mạnh vào mặt rồi bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được người dân sơ cứu và chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Lê Văn Lộc, Khoa Phỏng phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị N được Bệnh viện huyện Củ Chi đã xử lý pha loãng nồng độ axit trên da và mắt. Khi chuyển vào Chợ Rẫy, tình trạng của chị N. bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% sâu ở mắt. Hai mắt bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết, giác mạc mắt độ 2, độ 3, đánh giá sơ bộ tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục và có nguy cơ bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.

co gai bi tat axit,  co gai bi tat axit gan ngay cuoi,  co gai 29 tuoi bi tat axit anh 1
Chị N. cho biết có thể hoãn lại đám cưới vì tai nạn. Ảnh: BH

Hiện tại, chị N. đang được điều trị và theo dõi thêm. Tương lai những di chứng sẹo do axit sẽ phải cắt bỏ và phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể giúp bệnh nhân tự tin trở lại cuộc sống.

Những ngày qua, anh T.V.K (35 tuổi) vị hôn phu sắp cưới đã bỏ công việc để túc trực, chăm sóc chị N. ở bệnh viện. Anh K. cho biết hai người đã đi xem ngày để chuẩn bị đám cưới trước Tết, mọi công tác chuẩn bị cho ngày cưới gần như xong thì bất ngờ chị N. bị hại.

"Bây giờ khuôn mặt bị hủy hoại như thế này, tôi cũng không biết làm sao nữa, đau đớn lắm. Có thể đám cưới được dời lại để lo chữa trị", chị N. đau đớn nói. Vụ việc của chị N. đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm