Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái lai Việt - Nhật đăng quang Vietnam Junior Open 2017

Ngày 25/6, giải golf trẻ vô địch nghiệp dư quốc gia mở rộng 2017 (VJO) được tổ chức trên sân The Bluff Hồ Tràm (Vũng Tàu) khép lại với chiến thắng thuộc về golfer Hanako Kawasaki.

Hanako hoàn thành giải có tổng điểm dương 3, số gậy lần lượt qua các vòng là 68, 71, và 77. Kết quả này giúp Hanako chiến thắng cả ở 3 hạng mục giải là vô địch VJO chung cuộc, vô địch VJO bảng Việt Nam, và nhất bảng Girl E cho độ tuổi từ 16-21 tuổi.

Hanako vo dich Vietnam Junior Open 2017 anh 1
Hanako từng lên ngôi vô địch nữ quốc gia khi vắng Nguyễn Thảo My. Còn lần này cô bỏ xa đàn chị để đăng quang ở giải đấu giàu sức cạnh tranh.

Một thành tích xuất sắc và vô cùng xứng đáng với những nỗ lực của Hanako Kawasaki trong thời gian vừa qua. Danh hiệu lớn nhất gần đây mà Hanako có được là ở giải vô địch golf nữ quốc gia năm 2016.

Golfer vô địch VJO bảng Việt Nam năm 2016 là Nguyễn Thảo My không thể hiện được mình tại giải đấu năm nay khi đứng ở vị trí đồng hạng 6 của giải với dương 11 gậy, và vị trí thứ 2 của bảng Girl E. Thảo My để tuột suất tham dự vòng chung kết Faldo Series 2018 vào tay Hanako Kawasaki.

Hanako vo dich Vietnam Junior Open 2017 anh 2
Trong cả 3 ngày thi đấu, Nguyễn Thảo My luôn đạt kết quả tốt ở 9 hố đầu tiên, thậm chí còn hơn cả nhà vô địch Hanako. Tuy nhiên, kết quả thi đấu ở 9 hố sau của cô gái đang du học ở Mỹ không thực sự ấn tượng, nhất là khi liên tiếp đánh hỏng ở 4 hố cuối.

Hạt giống khác và là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam ở các giải đấu, golfer Trương Chí Quân một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu của VJO. Mặc dù vậy Chí Quân vẫn vớt vát được cho mình vị trí nhất bảng Boy E(19-21 tuổi) khi các đối thủ của anh không quá mạnh. Trương Chí Quân kết thúc với vị trí thứ 5 toàn giải, tổng điểm dương 10.

Đương kim vô địch VAO 2017 bảng Việt Nam golfer Nguyễn Hùng Dũng xếp ở vị trí thứ 4 (+8)  và về nhì ở bảng Boy D dành cho golfer thuộc lứa tuổi 16-18. Hùng Dũng kém golfer người Thái Lan Varuth Khachonkittisakul chỉ 1 gậy cách biệt. Nhưng dù về nhì ở bảng boy D, Hùng Dũng vẫn đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết Faldo Series.

Nhất bảng Boy C(độ tuổi 13-15) là golfer Nguyễn Vũ Quốc Anh. Anh em nhà Đặng Quang Anh, Đặng Minh Anh lần lượt nhất bảng Boy B(10-12) và nhất bảng Boy A (dưới 9). Nữ chỉ có 2 bảng đấu chính là bảng Girl E(16-21 tuổi) khi Hanako Kawasaki xuất sắc chiến thắng, và bảng Girl C(13-15) vị trí nhất bảng thuộc về Joung Sun Mi (golfer người Việt).

Sau VJO 2017, giải đấu đã chọn ra được 5 gương mặt xuất sắc từ các bảng đấu để tham dự vòng loại chung kết Faldo Series 2018 gồm: Hanako Kawasaki (nhất bảng Girl E), Joung Sun Mi (nhất bảng Girl C), Trương Chí Quân (nhất bảng Boy E), Nguyễn Hùng Dũng (nhì bảng Boy D) và Nguyễn Vũ Quốc Anh (nhất bảng Boy C). Riêng bảng Boy A và B không nằm trong độ tuổi thi đấu ở của Faldo Series.

Hanako vo dich Vietnam Junior Open 2017 anh 3
Trương Chí Quân vẫn giành được suất tham dự Faldo Series.

Trước thềm VJO 2017, ông Nguyễn Quốc Hùng Trưởng bộ môn golf Tổng cục Thể dục thể thao cũng công bố danh sách 11 vận động viên, ứng viên được lựa chọn cho SEA Games 29. Trong đó có 6 golfer nam gồm: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Anh Tuấn, Quang Anh.

5 golfer nữ là: Nguyễn Thảo My, Trần Chiêu Dương, Hanako Kawasaki, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, và Đoàn Xuân Khuê Minh. Tất cả 11 vận động viên này sẽ có 20 ngày tập trung tập huấn liên tục và phải đạt thành tích tốt nhất trong 10 điểm scores. 7 golfer tốt nhất sẽ có suất chính thức tham dự SEA Games 29 ở Malaysia từ ngày 19 đến 31/8.

Đại diện của The Bluffs Hồ Tràm ông Patrick  sẽ cam kết đồng hành cùng giải VJO. Đây là năm đầu tiên VJO được R&A công nhận, bên cạnh đó golfer đạt thành tích tốt có cơ hội được xếp hạng vào hệ thống World Amateur Golf Ranking (WAGR). Hiện nay, Việt Nam có Trương Chí Quân và Đỗ Lê Gia Đạt được xếp hạng trong hệ thống này. Vietnam Junior Open luôn là cơ sở chọn lựa ra các gương mặt tham dự vòng loại Vietnam Faldo Series được tổ chức thường niên.


Nam Giang

Ảnh: VGA

Bạn có thể quan tâm