Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Hàn Quốc trong khu cách ly tại TP.HCM

Sau 2 ngày về nước thăm mẹ đang nằm viện, cô gái Hàn Quốc trở lại Việt Nam được cách ly tại trung tâm cách ly quận 2 (TP.HCM).

Cach ly nguoi Han Quoc anh 1

Khu vực cách ly trung tâm quận 2 (TP.HCM) có diện tích 3.000 m2, quy mô khoảng 60 giường bệnh. Hiện có 4 người vừa trở về từ Hàn Quốc đang cách ly tại đây.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 2

Chị Lim Kyongsuk (39 tuổi, Seoul, Hàn Quốc) được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến khu cách ly trung tâm quận 2 vào ngày 2/3. Chị cho biết: "Tôi rất ít khi về Hàn Quốc vì bận rộn công việc. Vài ngày trước tôi đã thu xếp để về thăm mẹ đang nằm viện điều trị nhưng sau 2 ngày thì phải quay lại Việt Nam vì dịch tại Hàn Quốc bùng phát".

Cach ly nguoi Han Quoc anh 4

Chị Nguyễn Thị Thoa trở về từ Hàn Quốc vào ngày 28/2 và được đưa vào trung tâm cách ly theo đúng quy định.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 5

Các bệnh nhân vào đây đều được đo sinh hiệu 2 lần/ngày. Việc đo thân nhiệt thường xuyên có thể giúp cho bác sĩ nắm rõ tình hình và đảm bảo bệnh nhân không có triệu chứng sốt.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 6

Bác sĩ Đỗ Tuấn Kiệt (phải) cùng điều dưỡng Phạm Thị Thu Hà đang kiểm tra máy đo thân nhiệt và huyết áp. "Kết quả cho thấy vẫn chưa có bệnh nhân nào có dấu hiệu sốt", bác sĩ Kiệt cho biết.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 7

Chị Bùi Thị Ngọc Bích (27 tuổi) về Việt Nam cùng con trai thăm gia đình tại quận 2. "Hai mẹ con được các nhân viên y tế chăm sóc rất chu đáo, một ngày 3 bữa cơm đầy đủ và rất đúng giờ", chị Bích chia sẻ.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 8

Bảng phân công ca trực của trung tâm với 4 nhân sự trong mỗi ca gồm: một bác sĩ chính, một điều dưỡng và 2 hộ lý. Tất cả nhân sự trên đều trực thuộc bệnh viện quận 12 phân công tới trực.

Cach ly nguoi Han Quoc anh 9

Trung tâm hiện có 60 giường bệnh. Quy trình tiếp nhận người cách ly đều đã được chuẩn bị và đưa vào hoạt động.

Du học sinh trở về từ Hàn Quốc: 'Đến Cần Thơ, em thấy an toàn' Chiều 2/3, sân bay Cần Thơ đón 452 người từ Hàn Quốc về Việt Nam. Những người này được cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9 ở Sóc Trăng để theo dõi sức khỏe.

Vietnam Airlines tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác tất cả đường bay đến quốc gia này từ ngày 5/3.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm