Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái cao 1,8 m giành vương miện Hoa khôi Áo dài 2016

Vương miện trị giá hơn 1 tỷ đồng thuộc về Diệu Ngọc - người đẹp sở hữu chiều cao nổi bật 1,8 m và trả lời ứng xử khéo léo. Á khôi 1 là Yến Nhi, á khôi 2 thuộc về Phương Linh.

Khoảnh khắc đăng quang của Diệu Ngọc Người đẹp sinh năm 1991, đến từ Đà Nẵng xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài mùa thứ 2

Chung kết Hoa khôi Áo dài diễn ra vào tối 7/6 tại TP HCM. Top 9 cuộc thi lần lượt trải qua hai phần thi, trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội. Sau đó, ban giám khảo chọn 5 gương mặt xuất sắc vào phần thi ứng xử. 

Đúng với dự đoán của phần đông khán giả, ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp gốc Đà Nẵng - Trương Thị Diệu Ngọc. Cô là thí sinh nhiều tuổi nhất (25 tuổi) và cao nhất (1,8 m) trong nhà chung. 

Trong đêm chung kết, Diệu Ngọc có màn trình diễn tự tin và trả lời ứng xử trôi chảy, khéo léo. 

Với câu hỏi: "Nếu bạn có một ngày trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, bạn muốn là ai và vì sao?", thí sinh quê Đà Nẵng trả lời khá trôi chảy. Cô nói muốn trở thành minh tinh Angelina Jolie vì người phụ nữ này đại diện cho trí tuệ, nhân cách và nhan sắc: "Khi đó, tôi sẽ dùng tiếng nói của mình để mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống. Với tôi, Angelina là hình mẫu lý tưởng, chân thực nhất". 

Diệu Ngọc không phải gương mặt xa lạ tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Cô từng thi Hoa khôi Áo dài mùa một nhưng không đoạt giải, đồng thời lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. 

Danh hiệu á khôi 1 được trao cho Yến Nhi. Cô nhận được giải thưởng 30 triệu đồng tiền mặt, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016). 

Thí sinh Phương Linh giành á khôi 2 và sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2016) tại Nhật Bản.

Nguyễn Thị Loan khen ngợi Diệu Ngọc Top 25 Hoa hậu Thế giới 2015 cho biết, cô đánh giá cao ở vẻ đẹp hình thể cũng như khả năng tiếng Anh của tân Hoa khôi Áo dài Việt Nam.
  • Trương Ngọc Ánh làm giám khảo chung kết Hoa khôi Áo dài

    Trải qua 65 ngày tranh tài, 10 thí sinh sẽ bước vào đêm thi cuối cùng để tìm ra đại diện nhan sắc tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế là Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) và Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế).

    Trước chung kết một ngày, thí sinh Thanh Khoa xin rời cuộc thi, như vậy chỉ còn 9 ứng cử viên Quỳnh Châu, Anh Thư, Quỳnh Như, Yến Nhi, Diệu Ngọc, Phương Linh, Phương Vy, Quỳnh Nga và Thu Phương góp mặt ở chặng đua đến ngôi vị cao nhất cuộc thi.

    Để giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi, 9 cô gái xuất sắc của vòng chung kết sẽ trải qua 2 vòng thi với trang phục áo tắm (Nhà thiết kế Vincent Đoàn) và trang phục dạ hội (Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn) trước khi ban giám khảo chọn ra 5 gương mặt sáng giá nhất để bước vào phần thi ứng xử. Mở màn sân khấu đêm chung kết là màn trình diễn của 18 thí sinh trong trang phục áo dài.

    Ngoài hai giám khảo thường trực Hà Anh và Henri Hubert, ghế nóng đêm chung kết chào đón sự trở lại của nữ giám khảo mùa thi đầu tiên – Diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Chi Bảo và đạo diễn Lê Hoàng.

    Bên cạnh các giám khảo khách mời, đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt nam 2016 sẽ chào đón sự xuất hiện đặc biệt của người đẹp Claire Parker - Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2015 (Miss Grand International), Hoa khôi Áo dài 2014 – Lan Khuê và Á khôi 2 Lệ Quyên.

    Đêm chung kết của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 19h55 ngày 7/6 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.

  • Ai sẽ đại diện nhan sắc Việt đi thi quốc tế 2016?

    Thí sinh lớn tuổi nhất nhà chung, Trương Thị Diệu Ngọc, hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn về hình thể, tính cách lẫn các kỹ năng để đại diện Việt Nam ở Miss World.

    Phương Linh, Yến Nhi, Diệu Ngọc, Quỳnh Châu, Quỳnh Nga là những thí sinh được dự đoán sẽ lọt top 5 chung cuộc. Trong suốt hành trình học tập ở Lâu đài sắc đẹp, những thí sinh này liên tiếp được giám khảo đánh giá cao và được tặng thêm vương miện. Trong đó, Quỳnh Châu giữ danh hiệu Người đẹp truyền thông ở nhiều tập liên tiếp. Quỳnh Nga được bình chọn là Thí sinh được yêu thích nhất ở nhiều live show.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 1
    Trương Ngọc Ánh sẽ trở lại chương trình với vai trò giám khảo khách mời. Là người từng đồng hành cùng các thí sinh trong suốt một chặng đường dài của Hoa khôi Áo dài Việt Nam ở mùa đầu tiên, hơn ai hết, nữ diễn viên hiểu rất rõ những tiêu chí, điều kiện để chọn những đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 2
    Á khôi Áo dài 2014 - Lệ Quyên - ra sân bay để đón đương kim Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International 2015) - Claire Elizabeth Parker - đến Việt Nam lần thứ 2. Dự kiến trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016, Hoa hậu Hòa bình sẽ lên sân khấu trao một trong 3 danh hiệu hoa khôi, á khôi 1 hoặc á khôi 2 cho đại diện Việt Nam.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 3
    Trên một số mạng xã hội, Quỳnh Châu được sự đoán đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài 2016.
  • Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016 diễn ra tại quận 9, TP HCM. Trước giờ chung kết, Sài Gòn đổ mưa lớn. Lúc này (19h30) khách mời mới rải rác có mặt ở trường quay. Sân khấu chương trình đã hoàn tất để chuẩn bị cho đêm phát sóng trực tiếp lúc 20h trên VTV6.

  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 4

    Quỳnh Châu, thí sinh nổi bật ở vòng chung kết đã hoàn thành phần trang điểm, trang phục của mình. Cô là một trong những người đẹp thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt nhất ở các tuần học tập. Chân dài Next Top Model cũng nhận được nhiều lá phiếu dự đoán lọt top 5 ứng xử.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 5
    Trước giờ phát sóng, thí sinh lớn tuổi nhất mùa giải năm nay tỏ ra khá hồi hộp. Cô hi vọng sẽ thể hiện tốt phần thi của mình. Sở hữu chiều cao nổi bật, thần thái chuyên nghiệp và khả năng tiếng Anh lưu loát, Diệu Ngọc được dự đoán nằm trong top 3. 
  • Trước giờ phát sóng 15 phút, khách mời bắt đầu ổn định chỗ ngồi. Ban giám khảo chương trình cũng về vị trí của mình. Ở hậu trường, 9 thí sinh vòng chung kết đã sẵn sàng cho đêm thi cuối cùng. Trên khán đài, người hâm mộ hô lớn tên Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Yến Nhi để ủng hộ các thí sinh. 

  • Một khán giả ở trường quay cho biết, cô ủng hộ Diệu Ngọc bởi thí sinh này hội tụ đủ yếu tố cần và đủ của một người đẹp bước ra trường đấu quốc tế. Bên cạnh đó, Phương Linh cũng là cô gái gây được ấn tượng mạnh vì khả năng hoạt ngôn, tính cách thân thiện, gần gũi. Cô dự đoán, đây là hai gương mặt giành giải cao trong đêm chung kết. 

  • Hà Anh, Lan Khuê catwalk mở màn đêm chung kết

    Chung kết Hoa khôi Áo dài mở màn bằng tiết mục nhảy sôi động trên nền ca khúc quốc tế Treasure. Sau đó lần lượt là sự xuất hiện của Hoa khôi Áo dài mùa đầu Lan Khuê và á khôi Lệ Quyên. Lan Khuê diện đầm trắng cúp ngực gợi cảm. 

    Tiếp đến là màn catwalk uyển chuyển của giám khảo Hà Anh. Giám khảo Henri Hubert diện suit thanh lịch. Đảm nhận vai trò MC đêm chung kết là Duy Hải và Việt Hà. 


  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 6

    Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International 2015) - Claire Elizabeth Parker - có mặt ở hậu trường chung kết Hoa khôi Áo dài 2016 để ủng hộ tinh thần 9 người đẹp của Việt Nam. 


  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 7
    MC Duy Hải và Bùi Việt Hà đảm nhận vai trò dẫn chương trình đêm chung kết. Hai MC ăn vận thanh lịch bận rộn đọc kịch bản trước khi chương trình phát sóng. 
  • Top 17 trình diễn trang phục áo dài

    Với màn trình diễn đầu tiên, 17 người đẹp thướt tha trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Vincent Đoàn. Họ trình diễn trên nền nhạc ca khúc âm hưởng dân gian Mái đình làng biển. Thí sinh Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Quỳnh Nga nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả trường quay. 

    Giám khảo Henri nhận xét anh nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam sau màn trình diễn. Còn giám khảo Lê Hoàng chia sẻ: "Tôi không phân biệt những người đã bị loại vì ai cũng đẹp. Tôi rất hối hận vì đã lỡ loại bạn nào trong số này".

    Ngay sau đó, hai MC công bố Quỳnh Nga được trao danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất

  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 8
    18 thí sinh Hoa khôi Áo dài trở lại sân khấu đêm chung kết trong màn trình diễn trang phục áo dài.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 9
    Lan Khuê trong trang phục dạ hội sắc trắng rạng rỡ trở lại sân khấu đêm chung kết.
  • Top 9 diễn bikini nóng bỏng

    9 người đẹp diện áo tắm hai mảnh gợi cảm và nhún nhảy theo giai điệu sôi động của ca khúc Carnaval, do ban nhạc Cuba trình diễn. Các thí sinh trình diễn theo nhóm, sau đó đến màn catwalk đơn. Thanh Vy, Quỳnh Châu, Quỳnh Như, Diệu Ngọc là những thí sinh tự tin nhất. 

    Diệu Ngọc nổi bật với chiều cao 1,80 m. Trong khi đó, Quỳnh Nga gặp bất lợi vì vóc dáng nhỏ, thân hình kém thon gọn hơn những thí sinh khác. 

    Nhận xét về màn diễn áo tắm, siêu mẫu Hà Anh nói: "Điều tôi thấy hào hứng nhất là mình có thể thổi hồn tiêu chuẩn quốc tế cho thí sinh Việt. Tôi rất tự hào vì các em. Từ sâu thẳm trái tim, tôi rất hãnh diện. Đó là màn trình diễn bùng nổ, khiến tôi bất ngờ". Trương Ngọc Ánh cho rằng top 9 đang làm khó ban giám khảo vì ai cũng tự tin. 

    Giám khảo Chi Bảo chỉ chia sẻ một câu ngắn gọn: "Tôi rất bối rối". 

  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 10
    Thí sinh khoe sắc trong trang phục bikini.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 11
    Đây là phần thi khiến không khí trường quay sôi động nhất.
  • Top 9 trình diễn bikini nóng bỏng Phần thi được khán giả trông chờ nhiều nhất.
  • MC Việt Hà nói nhầm tên á khôi Thúy Vân

    Xen giữa các phần thi là màn giao lưu với top 3 Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên - Lan Khuê, Lệ Quyên, Thúy Vân - và Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2015, Claire Elizabeth Parker. 

    Claire cho biết cô rất vinh hạnh khi lần thứ 2 có mặt ở Việt Nam. Không khí nóng bỏng trong khán phòng khiến cô nhớ những cuộc thi mình từng tham gia trước đây. 

    Với vai trò hoa khôi mùa đầu, Lan Khuê nhắn nhủ đến các thí sinh: "Hãy xem chiếc vương miện như một chiếc chìa khóa mở ra vùng đất mới. Ở vùng đất này, bạn là nữ hoàng và hãy tự xây dựng vương quốc cho mình. Lan Khuê tự hào khi được tham dự Miss World, từ đó có thêm nhiều cơ hội mới". Người đẹp nhấn mạnh, hạnh phúc và thành công là khi chúng ta có niềm tin. 

    Đến phần giao lưu với á khôi Thúy Vân, MC Việt Hà bối rối gọi cô là "á hậu Lan Khuê". Nói về lý do chọn bộ đầm hoa anh đào từng mặc tại cuộc thi Miss International 2015, Thúy Vân tâm sự, cô muốn mang vinh quanh trở lại. Bản thân cô vẫn hồi hộp khi đứng trên sân khấu Hoa khôi Áo dài. Cô nhắn nhủ: "Ai cũng là người chiến thắng chính bản thân mình".

  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 12
    Đương kim Hoa khôi áo dài Lan Khuê xuất hiện lộng lẫy.
  • Quỳnh Châu nổi bật ở phần thi dạ hội

    Không khí trường quay lúc này nóng lên với phần trình diễn trang phục dạ hội của 9 cô gái. Phía khán đài, khán giả không ngừng gọi tên Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Yến Nhi, đều là những thí sinh có phần trình diễn thu hút và đang chiếm lợi thế trên sàn diễn.

    Phần thi trang phục dạ hội cũng do giám khảo Henri dàn dựng. Top 9 mặc đầm dạ hội của nhà thiết kế Hiếu Nguyễn. Quỳnh Châu là người đẹp tiếp tục được gọi tên rầm rộ. Bộ đầm đuôi cá cô mặc cũng nổi bật và cầu kỳ hơn trang phục của những thí sinh khác.

    Một số thí sinh bước đi không tự tin có lẽ do chân váy vướng víu. Về tổng thể, màn trình diễn dạ hội được dàn dựng hơi lê thê. 

  • Công bố top 5 Hoa khôi Áo dài 2016

    Sau hai phần thi trang phục dạ hội và áo tắm, ban giám khảo chọn 5 gương mặt xuất sắc gồm Yến Nhi, Phương Linh, Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Anh Thư. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của khán giả. Ngoại trừ việc cô sinh viên Đại học Ngoại thương - Quỳnh Nga - không lọt top 5.

  • Top 9 trình diễn trang phục dạ hội 9 cô gái xuất sắc nhất khoe dáng trong trang phục dạ hội.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 13
    Quỳnh Châu tỏa sáng trong trang phục dạ hội.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 14
    Top 5 Hoa khôi áo dài 2016 bước vào phần thi ứng xử.
  • Thí sinh Hoa khôi Áo dài tự tin ứng xử bằng tiếng Anh

    Với phần ứng xử, mỗi thí sinh nhận được câu hỏi từ một vị giám khảo và có 1 phút để trả lời. Do thành phần giám khảo có chuyên gia Henri, hai thí sinh Quỳnh Châu và Phương Linh trả lời bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. 

    Anh Thư là người thi ứng xử đầu tiên với câu hỏi: "Tại sao bạn xứng đáng trở thành Hoa khôi Áo dài?".

    Cô trả lời ngập ngừng: "Trong một rừng hoa, mỗi bông hoa đều có vẻ đẹp riêng, mùi thơm riêng. Nhưng hiện tại có bông hoa tỏa sáng nhất, lớn nhất chính là em. Bằng sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, em cảm thấy mình đủ sức đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Em nghĩ rằng những thứ mình thể hiện đủ sức để mọi người trao cho em danh hiệu cao quý nhất". 

    Diệu Ngọc nhận được câu hỏi từ giám khảo Trương Ngọc Ánh: "Nếu bạn có một ngày trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, bạn muốn là ai và vì sao?".

    Thí sinh quê Đà Nẵng trả lời khá trôi chảy. Cô nói muốn trở thành minh tinh Angelina Jolie vì người phụ nữ này đại diện cho trí tuệ nhân cách và nhan sắc: "Với tôi, Angelina là hình mẫu lý tưởng, chân thực nhất". 

    Yến Nhi cũng có phần thi tự tin và lưu loát. Với câu hỏi "Ngày nay, rất nhiều người hoạt động từ thiện, đặc biệt là người nổi tiếng. Nhưng có ý kiến cho rằng người nổi tiếng làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Bạn nghĩ sao?".

    Yến Nhi chia sẻ câu chuyện rằng hai người cùng nhìn lên vì sao, nhưng một người thấy bầu trời đầy sao, còn một người lại thấy bầu trời đen tối. Cô chia sẻ: "Bản thân tôi luôn nhìn mặt tích cực của một vấn đề. Khi làm từ thiện, họ đã đặt cái tâm của mình lên trước. Chúng ta đừng quá khắt khe vì điều đó!". 

    Phương Linh nhận được câu hỏi "Nếu có cơ hội nói với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp người con gái Việt Nam, em sẽ nói gì?".

    Cô đáp, người phụ nữ Việt Nam ngày nay hội tụ đầy đủ yếu tố của người phụ nữ Việt Nam thời xưa - biết quan tâm cha mẹ, là người vợ thảo hiền và người mẹ biết hy sinh.

    Giám khảo Lê Hoàng hỏi Quỳnh Châu: "Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ cư xử thế nào?"

    Nữ người mẫu trả lời rất tự tin bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt: "Ai sống cũng có nguyên tắc riêng cho bản thân mình. Châu luôn có nguyên tắc khắt khe trong chế độ ăn. Do đó, nếu có một ngày cuối, tôi sẽ ăn hết những món ăn ngon của Việt Nam. Và nếu có cơ hội tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế, ẩm thực là cách tốt nhất để giới thiệu về đất nước mình". 

  • Top 5 Hoa khôi áo dài thi ứng xử 5 thí sinh trả lời những câu hỏi của ban giám khảo.
  • Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016

    Ngay sau màn biểu diễn của ca sĩ Hoàng Quyên, ban giám khảo công bố những danh hiệu cao quý nhất. 

    Ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Trương Diệu Ngọc. Cô là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi nhưng có lợi thế chiều cao 1,8 m cùng gương mặt hài hòa. Cô nhận giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và quyền đại diện Việt Nam thi Miss World (Hoa hậu Thế giới 2016). Giám khảo Hà Anh và Hoa khôi 2015 Lan Khuê công bố và trao giải cho tân hoa khôi. 

    Danh hiệu á khôi 1 được trao cho Yến Nhi. Cô nhận được giải thưởng 30 triệu đồng tiền mặt, đồng thời đại diện Việt Nam thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016). 

    Phương Linh giành á khôi 2, đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2016). 

  • Khoảnh khắc Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi áo dài Cô gái trẻ vượt qua đối thủ nặng ký Quỳnh Châu để giành vé tham gia Hoa hậu thế giới 2016.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 15
    Khoảnh khắc đăng quang của Diệu Ngọc - cô gái đến từ Đà Nẵng.
  • Chung ket Hoa khoi Ao dai 2016 anh 16

    Cô sẽ đại diện Việt Nam thi Miss World (Hoa hậu Thế giới 2016). 


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm