Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bốc mùi cá thối vì bệnh lạ

Rối loạn enzyme là nguyên nhân khiến cơ thể của một ca sĩ tại Anh luôn bốc ra mùi như cá thối. Đối với cô, cuộc chiến chống mùi thối đã trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Theo giới truyền thông Anh, Cassie Graves - một cô gái ở thành phố London, Anh - mắc chứng bệnh rất kỳ lạ từ nhỏ. Cả người cô luôn bốc lên mùi tanh nồng như cá chết cho dù cô vệ sinh sạch sẽ. Thứ mùi khó chịu khiến cô gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp hàng ngày.

Cassie Grave, 22 tuổi, chống chọi căn bệnh lạ từ khi còn nhỏ. Ảnh: Mirror
Cassie Grave, 22 tuổi, chống chọi căn bệnh lạ từ khi còn nhỏ. Ảnh: Mirror

Nữ ca sĩ 22 tuổi tâm sự rằng bạn bè xa lánh cô từ nhỏ và cô ngại gặp gỡ mọi người. Cô từng có tuổi thơ không êm đềm. Từ năm Cassie 3 tuổi, chị gái không cho cô ngủ cùng giường vì không chịu nổi thứ mùi khó chịu. Tuy cùng mẹ sinh ra nhưng chị gái cô lại hoàn toàn bình thường. Càng lớn, mùi cá thối trên cơ thể cô càng "nồng nặc" hơn. Vì bạn bè bắt nạt, Cassie Grave đã thôi học.

Các bác sỹ chẩn đoán Cassie Graves mắc hội chứng trimethylaminuria - người có mùi cá. Cơ thể những người mắc bệnh toát ra thứ mùi y hệt cá ươn. Rối loạn enzyme là nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra mùi khó chịu. Các vùng kín của bệnh nhân có mùi rất mạnh. Mùi luôn tỏa ra dù người bệnh vệ sinh cơ thể thường xuyên và tích cực.

Hiện tại các nhà khoa học chưa tìm được phương pháp điều trị đặc hiệu để giải quyết hội chứng trimethylaminuria. Bệnh nhân phải thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt, chẳng hạn như giảm các chất giàu dinh dưỡng và chất béo như bơ, pho mát, sữa; các loại tinh bột. Theo thống kê, khoảng 600 người trên thế giới đang mắc hội chứng này.

 

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm