Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị 'xin mật khẩu mở iPhone' ở HN đã tìm được máy

Nữ sinh ở Hà Nội đã tìm lại được chiếc iPhone 5S bị mất và giấy tờ đi kèm nhờ sự vào cuộc của công an.

Sau câu chuyện mất iPhone còn bị người nhặt nhắn tin xin mật khẩu mở khóa, Hà My, một nữ sinh tại Hà Nội cho biết mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. Sau khi khai báo với công an, đến đêm ngày 26/12, danh tính người nhặt được chiếc iPhone đã được xác định. Người này đã được triệu tập về trụ sở để điều tra thêm.

Theo chia sẻ của Hà Trang, một người bạn đã cùng Hà My giải quyết vụ việc, khi được triệu tập về đồn, người nhặt được túi chỉ trả lại đồ đạc, giấy tờ và khai đã làm mất điện thoại. Qua khám xét nhà riêng của người này, công an đã tìm ra chiếc iPhone 5S của Hà My và tịch thu làm tang vật.

Chia sẻ của Hà My về vụ việc trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân của mình, Hà My cho biết cô muốn giữ bí mật về danh tính người đã nhặt được chiếc túi xách. Nữ sinh này dự định sẽ trở lại Singapore khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa.

Trước đó, trong chuyến đi chơi đêm Noel ở Hà Nội, Hà My đã làm mất túi xách trong đó có một chiếc iPhone 5S và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi phát hiện làm mất iPhone, Hà My đã khóa máy từ xa và yêu cầu ai đó nhặt được điện thoại thì liên lạc lại với mình. Một người đã nhặt được, nhưng thay vì tìm cách trả lại, người này lại nhắn tin...xin mật khẩu iCloud để mở máy, tuyên bố lấy luôn iPhone và chỉ trả lại giấy tờ.

Trước tình hình đó, Hà My đã cố thương lượng để chuộc lại chiếc túi xách với số tiền 5 triệu đồng nhưng người trên không đồng ý. Bức xúc với cách xử sự của người nhặt được chiếc túi, Hà My đã chia sẻ câu chuyện này lên Facebook và trình báo công an để giải quyết vụ việc.

Nhặt được iPhone, nhắn tin xin mật khẩu mở máy ở Hà Nội

Câu chuyện mất iPhone của một bạn trẻ vừa chia sẻ trên Facebook cho thấy thái độ sống lệch chuẩn của một thanh niên ở Hà Nội.

 

Đức Tuấn

Bạn có thể quan tâm