Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị ép lấy người nước ngoài khuyết tật để trừ nợ

Mượn tiền của một người chuyên cho vay nặng lãi để chữa bệnh cho mẹ, khi quá hạn, cô gái ở Kiên Giang đã bị ép lấy chồng nước ngoài để trừ nợ.

Sáng 19/3, một cô gái còn rất trẻ được người phụ xe tuyến Lạng Sơn - Hà Nội dẫn vào Công an phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội trình báo. Cô gái khá xinh và nói giọng miền Tây cho biết vừa trốn thoát từ Trung Quốc về Việt Nam sau khoảng 4 tháng bị ép làm vợ một người đàn ông Trung Quốc hơn cô 10 tuổi và bị khuyết tật.

T. (SN 1995) ở xã Sơn Bình, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Nhà có ba chị em, T. là con thứ hai, chị gái đã lấy chồng, cậu em út đi làm thuê cùng cha. Nhà vốn nghèo khó, cộng thêm mẹ bị bệnh nặng khiến kinh tế gia đình sa sút, 19 tuổi nhưng T. chưa một ngày được đến trường, vì thế cô không biết đọc, không biết viết. Từ 15 tuổi, T. đi làm may ở TP.HCM để giúp mẹ chữa bệnh.

Tháng 9/2013, mẹ T. mổ u nang. Mọi người trong xưởng may giới thiệu cô gặp người đàn ông tên Cường (ở TP.HCM) để vay tiền. Ban đầu, ông Cường nói sẽ gia hạn ngày trả nợ nếu như cô không có tiền trả ngay. Tuy nhiên, một tháng sau, ông Cường thúc giục T. trả nợ. Người đàn ông này đặt luôn vấn đề, T. lấy chồng người Trung Quốc thì sẽ được xí xóa nợ, thậm chí còn cho thêm tiền.

T. tại công an phường Nguyễn Trung Trực.
T. tại công an phường Nguyễn Trung Trực.

T. không đồng ý. Ông Cường dọa cho người về tận quê Kiên Giang đánh từng người trong gia đình T.

Không biết kiếm đâu ra 10 triệu đồng để trừ nợ, T. đành theo ông Cường ra Hà Nội. Ngày 8/11/2013, cả hai bắt xe khách lên biên giới Lạng Sơn. Ông Cường hướng dẫn T. một mình qua cửa khẩu, sang bên kia sẽ có người đón.

T. được “chồng” đón và đưa cô lên xe khách, tiếp tục đi 2 ngày xe khách và 1 ngày đi tàu hỏa, vào sâu trong nội địa. Sau này cô mới biết nhà chồng ở làng Tây An, còn chồng tên là A Minh.

A Minh là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Vì bị khuyết tật nên A Minh chỉ ở nhà trồng ớt. Hằng ngày, T. cũng chỉ ở nhà phục vụ cơm nước, giặt giũ, quét dọn cho gia đình chồng. Nhưng T. bị đối xử tệ bạc, bị các thành viên trong gia đình chồng đánh đập, hành hạ suốt ngày.

Lợi dụng sơ hở của nhà chồng, T. đã chạy một mạch ra đường, vừa đi nhờ xe khách, vừa chạy bộ. Đến khi tới biên giới, T. đã leo núi sang Việt Nam.

Cô gặp các anh bộ đội biên phòng trình bày sự việc. Sau đó, T. được gửi xe khách về Hà Nội. Cô được nhà xe đưa vào Công an phường Nguyễn Trung Trực trình báo.

T. kể, hiện cô đang mang trong bụng cái thai hơn một tháng với người chồng khuyết ở bên Trung Quốc.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ dấu hiệu mua bán người của Cường, bởi theo lời khai của T. thì Cường đã nhận 20 triệu đồng từ chồng cô nhưng chỉ đưa cho gia đình cô ở Kiên Giang 5 triệu đồng.

http://cstc.cand.com.vn/vi-VN/nguocsang/dendodo/2014/3/187644.cand

Theo Công An Nhân Dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm