Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bắt shipper chờ 30 phút bị dân mạng tấn công

Ngày 17/6, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bày tỏ sự phẫn nộ khi một tài khoản tự nhận là nhân viên Shopee bắt nhân viên giao hàng đợi hơn 30 phút mới lấy hàng.

Đêm 17/6, một bài đăng trong nhóm kín Facebook Hội Bất *** với nội dung: "Đeo thẻ nhân viên Shopee mà cứ ngỡ chủ tịch tập đoàn" đã thu hút nhiều tranh luận. Bài đăng gồm ảnh chụp màn hình dòng trạng thái của tài khoản Facebook Quynh ****, người được cho là nhân viên của Shopee.

nhan vien Shopee anh 1

Bài đăng bị cộng đồng phản ứng gay gắt của người được cho là nhân viên Shopee.

Bài viết trên bị cộng đồng phản ứng dữ dội. Nhiều tài khoản cho rằng việc để shipper chờ 30 phút để giao hàng như vậy là hành vi kém văn minh. Một số người dùng lại xoáy sâu vào ý "đeo thẻ Shopee nhưng vẫn bị shipper dằn mặt" của tài khoản Quynh ****.

"Đeo thẻ Shopee cũng chỉ là làm công ăn lương thôi chứ có gì mà uy quyền vậy bạn", tài khoản Facebook Lantern Green bình luận.

Nhiều thành viên của nhóm kín Facebook trên đã kêu gọi "tấn công" tài khoản cá nhân Quynh **** và fanpage Shopee. Người dùng đăng ảnh chụp màn hình bài viết của tài khoản Quynh **** kèm bình luận yêu cầu Shopee chấn chỉnh nhân viên.

nhan vien Shopee anh 2

Nhiều bình luận chỉ trích cách hành xử kém văn minh của nhân viên Shopee.

"Nhân viên của Shopee ai cũng như vậy à? Thẻ của Shopee ngang hàng với thẻ gì? Shopee vẫn nhận nhân viên như vậy sao?", tài khoản Ban Minh bình luận. "Giờ mới biết đeo thẻ Shopee quyền lực đến vậy", tài khoản Facebook Tứ Di bình luận.

Hiện, những bình luận tiêu cực trên fanpage chính thức của Shopee đã biến mất. Đến sáng 18/6, tài khoản Quynh **** đăng bài xin lỗi công khai trên trang cá nhân. Theo đó, người này tự nhận là nhân viên Shopee và xin được gửi lời xin lỗi đến shipper và đến mọi người đã chịu ảnh hưởng.

"Điểm sai đầu tiên của mình đó là đã có thái độ cáu gắt, cùng những câu nói thiếu tế nhị với anh giao hàng. Bản thân mình thật sự đang cảm thấy rất xấu hổ. Ngay sáng mai, mình sẽ gọi điện thoại để xin lỗi anh, hy vọng lời xin lỗi của mình sẽ được anh chấp nhận và bỏ qua ạ. Điểm sai thứ hai của mình là với tư cách một nhân viên của Shopee, lại đăng bài và hashtag về câu chuyện hành xử của cá nhân với đơn vị giao hàng như vậy là không đúng. Trong lúc nóng giận, hành động này của mình đã thật sự thiếu tính chuyên nghiệp của một cá nhân đi làm, và đã vô tình làm ảnh hưởng đến cả tổ chức, các bạn bè, đồng nghiệp mình", tài khoản Quynh **** viết.

Đồng thời, tài khoản trên hy vọng mọi người cho cơ hội để bản thân có thể được sửa sai.

Trả lời về vụ việc, Shopee cho biết rất tiếc vì lỗi cá nhân của nhân viên vì có hành vi giao tiếp không phù hợp với đối tác Giao Hàng Tiết Kiệm, đội ngũ Shopee đã nhanh chóng tiến hành các bước xác minh thông tin nội bộ và làm rõ sự việc.

"Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. Shopee đã nghiêm khắc chấn chỉnh và kiểm điểm với trường hợp này. Đồng thời ngay lập tức áp dụng các phương án phù hợp để tránh tái diễn những sự cố tương tự, vi phạm tinh thần và văn hóa doanh nghiệp Shopee trong tương lai”, đại diện truyền thông Shopee viết qua email.

Máy phá sóng di động vẫn được bán trên Shopee

Sau chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc kiểm tra máy phá sóng bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, Shopee vẫn bày bán mặt hàng này bất chấp luật pháp.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm