Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Anh nổi tiếng với tài điêu khắc chuối

Những tác phẩm hội họa đặc biệt còn giúp Anna Chojnicka quyên góp được 1.600 USD cho quỹ từ thiện.

co gai dieu khac chuoi anh 1

Năm 2020, Anna Chojnicka (sinh năm 1986) cảm thấy buồn chán khi phải cách ly Covid-19 một mình tại căn hộ ở London (Anh). Một lần, cô lơ đễnh cầm quả chuối trên bàn bếp lên và lấy chiếc dĩa chọc vào vỏ. Ảnh: The Reporter.

co gai dieu khac chuoi anh 2

Những đường sẫm màu sớm xuất hiện trên chiếc vỏ. Cô chăm chú theo dõi quá trình quả chuối dần thâm lại. “Cách chuyển màu của chuối rất đẹp: từ màu vàng sang cam, nâu và cuối cùng là đen. Một số lần vỏ chuối còn có màu hồng”, Anna chia sẻ với The Washington Post. Ảnh: @banana_bruiser.

co gai dieu khac chuoi anh 3

Anna nhanh chóng nảy sinh đam mê với môn nghệ thuật mới này. Cô bắt đầu tạo ra những bức tranh ngày càng phức tạp nhưng chỉ cùng một phương pháp: tạo áp lực lên vỏ chuối bằng các vật dụng, không dùng mực. Ảnh: @Anna_Choj.

co gai dieu khac chuoi anh 10

Cô gái cũng mở lớp trực tuyến để dạy “điêu khắc” chuối. Anna khuyến khích người mới chơi nên bắt đầu với bức tranh đơn giản có tối đa 3 sắc độ. Phần tối nhất sẽ được làm thâm trước, sau đó để qua đêm. Tiếp theo là phần tối trung bình và phần màu sáng nhất. Ảnh: @Anna_Choj.

co gai dieu khac chuoi anh 11

Ngay khi tác phẩm hoàn thiện, hãy chụp ảnh ngay lập tức bởi chỉ sau vài phút, vỏ chuối đổi màu rất nhanh. Độ chín của chuối cũng ảnh hưởng đến tác phẩm “điêu khắc”. Anna cho biết chuối mềm thường thâm đều hơn, cảm giác màu sắc hòa quyện. Còn vết thâm ở chuối cứng lại tạo hiệu ứng sần sùi. Ảnh: @banana_bruiser.

Những nữ tay đua ôtô tài năng thuộc Gen Z

Tuy còn trẻ tuổi, những bóng hồng sớm chứng minh thực lực của mình trên đường đua nước Mỹ.

Hồng Chang

Bạn có thể quan tâm