Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Anh âm mưu hành quyết lính Mỹ

Cô gái 22 tuổi người Anh vừa công bố ước mơ trở thành nữ chiến binh thánh chiến đầu tiên chặt đầu một binh sĩ Anh hoặc Mỹ.

Tuyên bố của Khadijah Dare khiến cộng đồng thế giới hết sức bất ngờ. Ảnh: Daily Mail

Metro News ngày 21/8 cho biết, Khadijah Dare, đến từ Lewisham, nước Anh. Cô có tài khoản Twitter với biệt danh Muhajirah fi Sham (tạm dịch người nhập cư Syria).

Nguồn tin cho biết, Dare đã sang Syria từ năm 2012 và kết hôn với Abu Bakr, một chiến binh Hồi giáo gốc Thụy Sĩ. Bakr chiến đấu cho nhóm chiến binh hồi giáo dòng Sunni có tên Katiba al Muhajireen.

Khi còn ở Anh, Khadijah Dare đã nghiên cứu về truyền thông, phim, tâm lý học và là một cô gái bình thường như nhiều người khác. Tuy nhiên, 4 năm trước, khi 18 tuổi, Khadijah Dare đã chuyển sang theo đạo Hồi. Năm ngoái, Khadijah Dare thừa nhận trên truyền hình rằng, khi cô đeo mạng che mặt ở đường phố Lewisham, mọi người trên đường đã nói rằng: “Hãy trở về quê hương của ngươi đi”. Dare đáp trả: “Đây chính là nơi tôi sinh ra”.

Trong một video khác, Dare hối thúc những người theo đạo Hồi hãy “từ bỏ sự ích kỷ cá nhân, không nên tập trung vào gia đình và học hành”. Thay vào đó, Dare hối thúc họ tham gia thánh chiến ở Syria.

Tuyên bố gây sốc của Khadijah Dare xuất hiện không lâu sau vụ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong phát tán clip quay cảnh chặt đầu nhà báo tự do người Mỹ James Foley. 

Khủng bố từng đòi đổi nhà báo Foley cứu 'Phu nhân Al Qaeda’

Phiến quân Hồi giáo Iraq từng đề nghị Mỹ trả tự do cho nữ khủng bố có biệt danh "Phu nhân Al Qaeda" để chuộc mạng cho nhà báo James Foley, nhưng Washington bác bỏ yêu sách này.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm