Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Việt Nam vượt gần 500 km cổ vũ đội U23

Hơn 1000 người hâm mộ Việt Nam đã tới sân Shah Alam tiếp lửa cho đội tuyển U23 trong trận đấu với chủ nhà U23 Malaysia, trong khuôn khổ bảng I vòng loại U23 châu Á.


16h chiều ngày 27/3, những cổ động viên Việt Nam đầu tiên đã có mặt trên sân Shah Alam (Selangor, Malaysia) để cổ vũ cho đội tuyển U23.
Bên ngoài, người hâm mộ đến sân dần đông hơn, có người vác theo cả trống lớn để tiếp sức cho các cầu thủ "con cưng".
Anh Đức (44 tuổi, hiện làm xây dựng tại bang Johor) đã vượt chặng đường gần 500 km bằng xe khách để có thể tới sân trực tiếp xem các cầu thủ Việt Nam thi đấu. 
Trên khán đài cũng xuất hiện không ít các bóng hồng xinh đẹp đến cổ vũ, tiếp sức cho cầu thủ trẻ U23.
Sự cố cổ động viên Việt bị đánh trên khán đài tại trận bán kết AFF Cup tháng 11/2014 không làm giảm đi nhiệt huyết của người hâm mộ tới sân. Trận đấu vòng loại AFC lần này, các khán giả Việt Nam được xếp ngồi tại góc phải khán đài A, tách biệt hoàn toàn với cổ động viên Malaysia ở khán đài B.
Với những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Malaysia thì cơ hội để trực tiếp xem các cầu thủ nhà thi đấu là điều khá hiếm nên ai cũng cố gắng thu xếp thời gian để có thể đến sân.
Nhiều công nhân, người lao động 2-3 năm nay chưa về nước. Họ xin nghỉ phép vài ngày, bù cho quãng thời gian làm thêm giờ dịp Tết, để đến sân xem và cổ vũ bóng đá một cách thoải mái.
"Việc mua vé vào sân cũng khá dễ dàng cho những cổ động viên ở xa khi khán giả có thể mua vé online", Anh Sơn và anh Tuấn đến từ Kuala Lumpur cho biết.
Lá cờ tổ quốc khổng lồ đã được căng trên khán đài A sân Shah Alam trong lễ chào cờ của đội tuyển U23 Việt Nam.
Đã có khoảng hơn 1000 cổ động viên Việt Nam tới sân cổ vũ.
Không khí sôi động áp đảo hoàn toàn với lượng cổ động viên của đội chủ nhà tới sân.
Niềm vui vỡ oà của các cổ động viên Việt khi Công Phượng ghi bàn thắng đưa đội tuyển U23 vượt lên dẫn trước 2-1.
Niềm vui chiến thắng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Các cầu thủ U23 Việt Nam chia vui cùng cổ động viên, những người đã tiếp lửa cho chiến thắng đầu tiên tại vòng loại AFC 2016.

Anh Tuấn ( Từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm