Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Thái Lan ghi điểm bằng hành động đẹp

Ở trận thua 1-2 của U23 Thái Lan trước Australia, các cổ động viên nước chủ nhà đã ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế bằng hành động giàu tính nhân văn.

Ngày 12/1, trang Fox Sport Asia đưa tin, trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và Australia tại lượt trận thứ 2 bảng A U23 châu Á trên sân Rajamangala, các cổ động viên Thái Lan đã trưng ra tấm biểu ngữ với nội dung hướng về những nạn nhân trong thảm họa cháy rừng ở Australia. Đây là hành động đáng trân trọng của cổ động viên nước chủ nhà.

Hanh dong dep cua CDV Thai Lan anh 1

U23 Australia chụp hình cùng tấm băng rôn. Ảnh: Getty.

Tấm băng rôn với nội dung: "Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả. Thái Lan sẽ sát cánh cùng Australia". Các cổ động viên Thái Lan đã trưng tấm băng rôn này trong suốt cả trận đấu.

Dù thi đấu rất quyết liệt ở trên sân, sau trận đấu, các cầu thủ Australia đã xếp hàng chụp hình cùng tấm băng rôn, như cách tri ân đến hành động của cổ động viên Thái Lan.

Hành động này đã nhận được nhiều thiện cảm của bạn bè quốc tế. Trên Twitter, Liên đoàn Bóng đá Australia và Liên đoàn Bóng đá thế giới đều đăng lời cảm ơn đến hành động của cổ động viên Thái Lan.

Hanh dong dep cua CDV Thai Lan anh 2

Liên đoàn Bóng đá Australia gửi lời tri ân tới cổ động viên Thái Lan.

Hanh dong dep cua CDV Thai Lan anh 3

FIFA tôn vinh hành động của các CĐV Thái Lan.

Theo thống kê, vụ cháy rừng ở Australia đã làm biến mất 10,7 triệu hecta, phá hủy gần 6.000 tòa nhà. Đã có 29 người chết và hàng triệu động thực vật đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Thua ngược 1-2, U23 Thái Lan mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ Australia. Thầy trò HLV Nishino không được phép để thua trước Iraq ở lượt đấu cuối nếu muốn giành vé đi tiếp.

Hanh dong dep cua CDV Thai Lan anh 4

'Nishino quá tin vào việc U23 Thái Lan có thể thắng Australia'

Phóng viên Thairath TV cho rằng một trong những nguyên nhân khiến U23 Thái Lan thất bại là chiến thuật của huấn luyện viên trưởng Akira Nishino.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-2 Australia Có bàn dẫn trước ngay hiệp một, song thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino không thể duy trì lợi thế và để U23 Australia lội ngược dòng trong trận đấu trên sân Thammasat tối 11/1.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm