Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên nằm xe lăn đi từ Nghệ An ra Hà Nội cổ vũ đội tuyển

Nguyễn Bá Kỳ rời Nghi Lộc, Nghệ An từ 23h đêm qua để thỏa mong ước lần đầu được cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

Cổ động viên nằm xe lăn được khiêng lên đỉnh khán đài sân Mỹ Đình Các cổ động viên đã khiêng xe lăn của anh Nguyễn Bá Kỳ lên đỉnh khán đài sân Mỹ Đình để anh có thể quan sát đội tuyển thi đấu. Anh Kỳ đi từ Nghệ An ra Hà Nội từ 23h đêm qua.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 1
Chiều 16/11, hình ảnh một cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng nằm trên xe lăn đến sân Mỹ Đình nhanh chóng thu hút sự chú ý.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 2
Anh là Nguyễn Bá Kỳ, cổ động viên cuồng nhiệt của Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Việt Nam. Trước đây, hình ảnh anh nằm trên xe lăn ở quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An) cổ vũ đội tuyển khi đấu với Hàn Quốc ở ASIAD 2018 đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 3
Anh Kỳ cho biết mình đã xem bóng đá từ thời của Hồng Sơn, Huỳnh Đức và đặc biệt hâm mộ Công Vinh. Theo anh, Công Vinh không chỉ đá bóng hay mà còn chăm làm từ thiện và có sự nghiệp thành công sau khi rời sân cỏ.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 4
18 năm trước, do một sai sót trong điều trị mà anh Kỳ đã bị viêm đa khớp, dẫn đến tình trạng không thể đi lại được mà phải nằm trên xe lăn. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản tình yêu bóng đá của anh.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 5
Khoảng 6 năm trước, anh bắt đầu nhờ bạn bè đưa đến sân Vinh để cổ vũ đội bóng Sông Lam Nghệ An. Ngọc Anh, người thường xuyên đưa Kỳ đi, cho biết đã dùng xe máy kéo theo một xe cải tiến chở anh Kỳ.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 6
Trong chuyến đi ra Hà Nội, anh Bá Kỳ và Ngọc Anh bắt xe khách từ 23h đêm qua và có mặt ở Hà Nội lúc 5h sáng.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 7
Vài ngày trước, anh Kỳ có gửi thư cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để xin vé nhưng không được chấp thuận. May mắn là Hội cổ động viên Hà Nội đã tài trợ vé cho Bá Kỳ. Còn Ngọc Anh thì mua vé chợ đen với giá 500.000 đồng ở khán đài D.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 8
3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, anh Bá Kỳ đã vào sân vì sợ rằng đến sát giờ sẽ rất đông người và không thể di chuyển được.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 9
Do khu vực sát sân có thanh sắt chắn ngang khá cao, không thể nằm xem được, Bá Kỳ nhờ các thành viên của Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam khiêng anh lên đỉnh khán đài D.
co dong vien di xe lan ung ho doi tuyen anh 10
Anh Bá Kỳ cho biết mình luôn theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu qua màn ảnh nhỏ. Nhưng đây là lần đầu tiên anh được xem trực tiếp ở Mỹ Đình. Anh hy vọng đội Việt Nam sẽ thắng Malaysia với tỷ số 2-1.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trước trận Việt Nam gặp Malaysia

Vài giờ đồng hồ trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra, cổ động viên của CLB Hải Phòng đã đốt pháo sáng trước cổng sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Cổ động viên diễu hành tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam

Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam(VFS) đã dùng xe mui trần, xe tải, xe máy diễu hành qua nhiều tuyến phố chính để hâm nóng không khí trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.


Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm