Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Anh chỉ trích Wayne Rooney

Đội tuyển Anh thắng 2-0 trước Malta nhưng cổ động viên chưa hài lòng với màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate. Trong đó, Rooney gây thất vọng rất lớn.

Huấn luyện viên tạm quyền Gareth Southgate cho rằng thật không công bằng khi cổ động viên Anh chỉ trích Wayne Rooney. Ông tin tưởng tiền đạo sinh năm 1985 vẫn có thể đóng góp cho đội tuyển Anh.

Tại buổi phỏng vấn sau trận thắng Malta 2-0 trên sân Wembley (Anh), HLV Southgate chia sẻ: “John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole từng chịu sự phê phán rất lớn nhưng họ vượt qua những lời chỉ trích để cống hiến cho đội tuyển Anh. Wayne Rooney cũng là kiểu cầu thủ như vậy khi luôn khát khao công hiến”.

Co dong vien Anh chi trich Wayne Rooney anh 1
Wayne Rooney đánh mất phong độ trong màu áo câu lạc bộ MU và đội tuyển Anh. Ảnh: Goal.

Ở trận gặp Malta, tiền đạo thuộc biên chế MU là một trong những cầu thủ khiến cổ động viên Anh thất vọng. Anh được bố trí thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng lại không kiểm soát bóng tốt. Rooney xử lý chậm chạp và có những lần để mất bóng nguy hiểm.

Trong khi, huấn luyện viên Southgate nhận định: “Tôi nghĩ kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh của Rooney quan trọng đối với đội tuyển Anh”. Nhiều khả năng huấn luyện viên tạm quyền 46 tuổi này tiếp tục sử dụng Wayne Rooney khi làm khách đến sân của Slovenia ngày 12/10.

Ở đội tuyển Anh, Wayne Rooney được xếp thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Còn khi khoác áo câu lạc bộ MU, anh được xem là tiền đạo thứ hai dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho. Rõ ràng, việc xếp vị trí phù hợp cho tiền đạo này hiện không dễ cho các nhà cầm quân.

Co dong vien Anh chi trich Wayne Rooney anh 2
Vị trí của 6 đội ở bảng F sau lượt thứ hai vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Sau 2 lượt đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, đội tuyển Anh vẫn duy trì thành tích toàn thắng với 6 điểm. Họ dẫn đầu bảng F khi nhiều hơn 2 điểm so với hai đội xếp sau Scotland và Slovenia. Kết quả của trận đấu sắp tới trên sân Slovenia sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua giành ngôi đầu bảng F.

ĐT Anh vs Malta (2-0): Sturridge, Dele Alli tỏa sáng

Gareth Southgate có màn ra mắt thành công trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh sau khi thắng Malta 2-0 ở lượt thứ hai vòng loại World Cup 2018 diễn ra lúc 23h.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm