Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ đông HTC nổi giận vì không được tặng smartphone miễn phí

Theo The Wall Street Journal, các nhà đầu tư tại cuộc họp cổ đông của HTC đã một phen giận vì không được tặng smartphone miễn phí như mọi năm.

Cổ phiếu của HTC đã mất giá 90% kể từ năm 2011. Nhà sản xuất Đài Loan tiếp tục đón nhận doanh thu giảm mạnh trong những tháng đầu năm nay, dù HTC One M8 được ra mắt cách đây không lâu được đánh giá cao. 

HTC rất khó xử trước "yêu sách" nhận smartphone miễn phí từ các cổ động. Ảnh: BGR.

Tại đại hội cổ đông của HTC diễn ra hôm thứ 5 vừa qua, khoảng 2.000 nhà đầu tư đã tham dự thay cho lời xác nhận tiếp tục gắn bó với công ty thời gian tới. Trong suốt cuộc họp, các nhà đầu tư liên tục than phiền về việc họ không nhận được bất kỳ chiếc smartphone nào từ HTC.

HTC từng có chính sách tặng thiết bị di động cho các nhà đầu tư khi tham gia đại hội cổ đông năm ngoái. Nhưng trong năm nay, HTC chỉ phục vụ thức ăn nhẹ thay thế. Dù trước đó hãng đã đặng gần 200 chiếc điện thoại nhưng con số đó vẫn chưa đáp ứng đủ cho số lượng cổ động. Một nhà đầu tư thậm chí còn nói với The Journal rằng chiếc smartphone miễn phí giúp anh ta "cảm thấy yên tâm hơn trong lúc giá cổ phiếu HTC sụt giảm không ngừng".

Chủ tịch của HTC Cher Wang đã phải "vuốt giận" các nhà đầu tư: "Các bạn nên tự hào khi là cổ đông của HTC. Chúng ta đang phải đối mặt với sự cạnh tranh không chỉ từ Samsung và Apple mà còn có cả Huawei và Xiaomi. Nhưng CEO của chúng tôi vẫn kiên quyết không rời bỏ công ty dù doanh số bán hàng liên tục giảm".

Trước đó, CEO Peter Chou khẳng định tình hình kinh doanh của công ty sẽ có dấu hiệu phục hồi trở lại trong 2 đến 3 quý tới.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm