Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có De Ligt, Juventus như trúng số độc đắc'

Nhà cầm quân kỳ cựu Fabio Capello tin rằng nếu Matthijs De Ligt gia nhập Juventus, cuộc đua vô địch Serie A mùa giải 2019/20 coi như kết thúc.

Trả lời Corriere dello Sport, cựu HLV Juventus, AC Milan và Real Madrid nhấn mạnh: "Nếu Juve mua được De Ligt, cuộc đua vô địch coi như ngã ngũ. Chúng ta sẽ nói tới mùa giải 2020/21".

"De Ligt đang là trung vệ hay nhất thế giới. Với anh ta, CLB có thể phòng ngự với 2 người, giải phóng vai trò của những hậu vệ biên, như Ajax đã làm trong mùa giải vừa rồi. Có De Ligt, Juve như trúng số độc đắc vậy", Capello nhận định.

Juventus,  De Ligt anh 1
De Ligt đang tiến sát tới việc trở thành đồng đội với Ronaldo tại Juventus. Ảnh: Getty.

Nói về cuộc đua vô địch, Capello cho rằng nếu không mua được De Ligt, Juve sẽ bị các đối thủ bám đuổi và cuộc đua giành Scudetto có thể trở nên gay cấn hơn.

"Để tôi làm rõ điều này, đối thủ của Juve sẽ là Napoli và Inter. Nhóm còn lại gồm Milan, Roma và Lazio khó lòng tham gia cuộc đua vì trình độ và tài chính eo hẹp", Capello chia sẻ.

Juve đang là CLB chiếm ưu thế lớn nhất trong thương vụ chiêu mộ trung vệ De Ligt của Ajax. Sau khi Barca bỏ cuộc còn Man United không thu hút được trung vệ sinh năm 1999, De Ligt đang tiến sát tới việc gia nhập đội chủ sân Allianz Stadium với giá 70 triệu euro cùng mức lương 12 triệu euro/mùa. 

Trước đó, De Ligt tiết lộ Cristiano Ronaldo đã đích thân mời anh gia nhập Juve sau khi trận chung kết UEFA Nations League 2019 kết thúc. 

Tờ France Football còn công bố bức ảnh Phó chủ tịch Juve Pavel Nedved ngồi cùng người đại diện Mino Raiola của De Ligt tại Monte Carlo. Tuy nhiên báo chí Italy cũng tin rằng nếu PSG chuẩn bị một lời đề nghị hấp dẫn hơn, vụ De Ligt có thể sẽ gặp xáo trộn.

Ngoài De Ligt, Mino Raiola cũng là người dại diện cho tiền vệ Paul Pobga, người mà Juve cũng rất muốn mang về trong mùa hè này.

Ruud Gullit khuyên De Ligt không nên tới MU Huyền thoại của bóng đá Hà Lan đưa ra nhận xét về bộ đôi trung vệ của đội tuyển nước nhà và đặc biệt khuyên nhủ hậu vệ đang khoác áo Ajax không nên đầu quân cho Man United.

Juventus hứa giúp De Ligt nhận lương cao chỉ sau Ronaldo tại Italy

Nhằm có chữ ký của De Ligt, nhà vô địch Italy sẵn sàng trả cho anh mức lương cao thứ nhì Serie A, chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm