Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô dâu bị người lạ dẫn đi trước ngày cưới

Hai họ chuẩn bị làm đám cưới thì cô dâu ở miền Tây bị thanh niên lạ dẫn đi. Nhà gái phải mang toàn bộ sính lễ gồm tiền, vàng đến trả lại nhà trai.

Sự việc xảy ra tại ấp Hiệp Trường, xã Quới An (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Ông Bùi Minh Tiêu (58 tuổi, ngụ tại địa phương) kể, qua thời gian tìm hiểu, anh Dũng (26 tuổi) và chị Diễm (20 tuổi) thống nhất đi đến kết hôn. Ông được người hàng xóm là Nguyễn Văn Bé (cha anh Dũng) nhờ làm đại diện nhà trai hỏi cưới cô gái cho con. 

Theo kế hoạch, đám cưới được tổ chức trong 2 ngày 15 và 16/1. Nhà trai đã mang tiền, vàng tặng cho con dâu và phát hơn 300 thiệp hồng mời họ hàng, người thân, xóm giềng.

"Sáng 16/1, nhà trai gọi thông báo dừng đám cưới vì cô dâu đã mất tích", ông Tiêu nói. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn, khiến cả nhà trai lẫn nhà gái đều ngại ngùng với hàng trăm thực khách. Chú rể cũng không thể liên lạc được với cô dâu.

"Những người đến dự tiệc đều được gia đình mời ngồi bàn ăn uống nhưng không nhận tiền mừng cưới", ông Tiêu nói.

Sính lễ được nhà gái mang trả nhà trai. Ảnh Minh Anh

Khi xảy ra sự việc, nhà gái đã mang số nữ trang gồm đôi bông tai hột xoàn, dây chuyền + mặt vàng 24K (5 chỉ), lắc đeo tay vàng 24K (4 chỉ), cặp nhẫn cưới vàng 18K (2,5 chỉ) và 20 triệu đồng mà nhà trai tặng cho con dâu tương lai trả lại.

Theo gia đình, trước ngày cưới, cô dâu bị một thanh niên ở địa phương đến nhà ép bỏ đi. "Đến sáng 22/1, nhà gái vẫn chưa thể liên lạc được với cô dâu. Gia đình không muốn làm lớn chuyện, xem như sự cố xảy ra ngoài ý muốn. Nhà gái đã đến ngỏ lời xin lỗi, hoàn trả toàn bộ sính lễ", một người thân của gia đình chú rể cho hay.

Lãnh đạo UBND xã Quới An xác nhận vụ việc cô dâu mất tích, tuy nhiên 2 người chưa đến đăng ký kết hôn tại địa phương.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm