Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô dâu 9X tự tử sau hai lần cãi vã với chồng

Sau thời gian dài đi xuất khẩu lao động, anh Thịnh về quê cưới vợ trong niềm vui của gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, chưa được một tháng, người vợ trẻ đột ngột tử vong.

Sự việc chị Nguyễn Thị Mai (25 tuổi, ở huyện Thanh Chương) vừa mới về làm vợ anh Thịnh (35 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) chưa được một tháng đã tự tử khiến khu trọ của hai vợ chồng xôn xao. Người thân, họ hàng hai gia đình cũng như bạn bè nạn nhân chưa dám tin đó là sự thật.

Gạt bỏ nỗi đau, chiều 4/5 gia đình đã làm lễ an táng cho thiếu phụ trẻ sau khi được cơ quan chức năng bàn giao thi thể. Gục ngã bên cạnh bàn thờ của vợ, anh Thịnh, cũng là người đầu tiên phát hiện sự việc kể, đầu giờ chiều 3/5 anh đi uống bia về ghé qua nhà thì thấy vợ nằm bất động trên giường.

Khi anh gọi vợ dậy thì tá hỏa phát hiện miệng chị Mai trào ra máu, cạnh đó là hai vỏ thuốc trừ sâu. Người chồng vội hô hoán mọi người rồi gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.

Anh Thịnh và chị Mai mới cưới nhau được hơn 20 ngày, hai người quen nhau trong một lần tình cờ gặp mặt. Cách đây hơn một năm, anh Thịnh tuổi trở về Việt Nam lập nghiệp sau thời gian dài đi xuất khẩu lao động. Còn Mai sau khi tốt nghiệp trung học thì ở nhà giúp đỡ gia đình. Đầu năm 2015, chị xin mẹ xuống TP Vinh học cắt tóc.

Khoảng 3 tháng trước, hai người tình cờ gặp gỡ rồi yêu nhau. Sau thời gian ngắn tìm hiểu, họ quyết định đi đến hôn nhân. Đám cưới diễn ra trong sự vui mừng của hai gia đình, bạn bè ngày 8/4 vừa qua.

Ngôi nhà mà vợ chồng anh Thịnh sinh sống, nơi xảy ra vụ tự tử. Ảnh: Nam An.
Ngôi nhà mà vợ chồng anh Thịnh sinh sống, nơi xảy ra vụ tự tử. Ảnh: Nam An.

Cưới xong được 4 ngày, vợ chồng anh Thịnh ra ở riêng ở phường Cửa Nam. Hàng ngày, hai vợ chồng vẫn chở nhau đi làm.

Anh Thịnh kể lại, trước hôm xảy ra vụ việc đau lòng một ngày, anh và vợ có xảy ra mâu thuẫn. Cụ thể, sáng 2/5 sau khi giặt đồ, người phụ nữ 25 tuổi nhờ chồng phơi quần áo nhưng anh không làm nên giận dỗi. Đến tối cùng ngày, vừa đi làm về thì anh Thịnh lại nhận được lời mời của bạn đi uống bia. 

Đến khuya, anh về nhà khi đã ngà ngà say. Một lần nữa, giữa hai vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn nên không ngủ chung giường.

Sáng hôm sau, người chồng dậy đi làm thì thấy vợ vẫn còn ngủ nên không gọi dậy. Trưa cùng ngày anh về nhà thì thấy vợ đã tử vong.

Ông Nguyễn Hữu Cẩn (69 tuổi, bố anh Thịnh) cho hay, Mai hiền lành, ngoan ngoãn và biết kính trên nhường dưới. Việc con dâu tự tử khiến gia đình ông hết sức bàng hoàng.

“Tôi không ngờ con dâu lại hành động dại dột như vậy. Bình thường vợ chồng nó tình cảm lắm. Về việc dư luận họ nghi ngờ con trai tôi giết vợ thì tôi khẳng định đó chỉ là bịa đặt”, ông Cẩn chia sẻ.

Bàn thờ và di ảnh của chị Mai. Ảnh: Nam An.

Cũng theo ông Cẩn thì sau cái chết của con dâu, ông đã gọi điện thoại báo cho gia đình thông gia và cơ quan công an. 

Ông Phạm Xuân Khánh, Khối trưởng nơi anh Thịnh đăng ký hộ khẩu chia sẻ, do vợ chồng Thịnh và Mai không sống ở địa phương nên ông không rõ giữa hai người này có mâu thuẫn gì. 

"Mặc dù mới về làm dâu nhưng Mai được bố mẹ chồng rất yêu quý. Chuyện xảy ra chúng tôi cũng chỉ biết đến chia buồn với gia đình ông Cận và mong họ sớm vượt qua nỗi đau này", ông nói.

Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng công an TP Vinh cho hay, khi nhận được thông tin, cảnh sát đến bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân. Bước đầu xác định có thể chị Mai tự tử.

“Qua khám nghiệm tử thi, không có vết bầm tím hay xây xước nào. Tại hiện trường chúng tôi có thu được hai vỏ thuốc diệt cỏ. Mẫu phẩm trong dạ dày nạn nhân đã được gửi đi để giám định”, đại tá Thắng nói.

Mới cưới 20 ngày, người vợ 9X uống thuốc diệt cỏ tự tử

Anh Thịnh cho hay, mấy ngày vừa qua, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã rồi giận nhau vì anh không chịu phơi quần áo cho vợ.

Nam An

Bạn có thể quan tâm