Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ đã đến tay Atletico trong trận derby với Real

Đêm nay, trận derby Madird sẽ diễn ra, khác với mọi năm cuộc chiến tại Vicente Calderon lần này sẽ mang tính quyết định tới cuộc đua ở La Liga mùa giải năm nay.

Thấm thoát đã 18 năm trôi qua kể từ lần gần nhất nửa đỏ-trắng thành Madrid xưng vương tại Liga, thậm chí mùa gải 1995/96 ấy, Atletico còn đoạt được cả danh hiệu cúp nhà Vua. Nhưng cũng kể từ thời điểm đó, bầu trời Madrid bị bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết.

Dù được đầu tư không kém cạnh so với đại kình địch cùng thành phố, nhưng vinh quang trong nước vẫn luôn "ngó lơ" Atletico. Không những vậy, thành tích đối đầu với Real cũng khiến các CĐV Los Rojiblancos như xát muối trong lòng. 14 năm họ không một lần thắng được Kền kền trắng dù là chơi trên sân nhà hay hang ổ của đối thủ.

Atletico Madrid - Real Madrid: Sức mạnh cuồng phong trắng

Atletico Madrid vẫn duy trì được sự nể trọng của giới túc cầu La Liga cũng như châu Âu. Nhưng thật đáng tiếc, họ không còn đủ sức chống chọi được với Real Madrid.


Tuy nhiên, mọi chuyện đã đổi thay kể từ mùa giải năm ngoái, khi Diego Simeone trẻ trung đầy hoài bão lên nắm quyền. Ông đã thổi vào Atletico một tinh thần chiến thắng mà bấy lâu nay họ mải miết đi tìm. Người đội trưởng năm nào đã truyền lửa cho từng cầu thủ, biến họ trở thành những chiến binh, luôn cống hiến đến những giây cuối cùng, với một niềm tin tuyệt đối vào bản thân. Chiến thắng tại Bernabeu trong trận chung kết cúp nhà Vua mùa giải năm ngoái chính là bước ngoặt tạo ra những thay đổi sâu rộng về chất lượng tại Calderon trong mùa giải này.

Atletico đánh bại Real ở trận lượt đi với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Ảnh: Getty Images.

Atletico đang có mùa giải tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây, bằng điểm Barcelona và chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 3 điểm, bất bại tại Champions League, chưa từng nếm mùi thất bại trên sân nhà. Chưa bao giờ Los Rojiblancos có cơ hội lớn trong cuộc đua đến danh hiệu La Liga như hiện tại.

Thành tích trên có công đóng góp không nhỏ của hàng thủ đội bóng áo đỏ-trắng. Tính đến trước trận derby, các học trò của Simeone mới để thua 19 bàn, ít nhất La Liga, thành tích phản ánh đúng triết lý bóng đá mà chiến lược gia trẻ tuổi đang áp dụng tại Vicente Calderon. Kỷ luật, lỳ lợm, chắc chắn, tinh quái, tính cách xù xì của Simeone đang được các học trò thấm nhuần, dù không đẹp mắt nhưng hiệu quả mang lại là rất rõ ràng.

Trong khi đó đối thủ của họ đang sở hữu một hàng công với sức tàn phá khủng khiếp, "séc tennis" trước Schalke giữa tuần vừa qua diễn ra rất chóng vánh, và đó chưa phải là một Real đạt đỉnh. Điều đó có nghĩa để lặp lại chiến thắng như trận lượt đi, thầy trò Simeone cần phải chơi với 200% phong độ của mình.

Atletico Madrid đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Kể từ trận thua 0-3 trước chính Real Madrid ở lượt đi bán kết cúp nhà Vua, chuỗi phong độ của họ đã đi xuống với 4 trận thua trong 6 trận gần nhất, bao gồm 2 thất bại khó hiểu trước Almeria và Osasuna. Trận thua Osasuna có lẽ là đáng báo động nhất khi thầy trò Diego Simeone để thủng lưới 3 bàn chỉ trong hiệp 1.

Mùa này được xem là cơ hội tốt nhất để Atletico lập cú đúp chiến thắng trước Real. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, hàng công của Atletico cũng có dấu hiệu chệch choạc. Diego Costa mới ghi được 4 bàn trong 2 tháng qua, anh không còn nhiều cơ hội khi đối thủ bắt bài và đẩy anh xa ra khỏi vòng cấm. Người đá cặp David Villa lại chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và tiền đạo dự bị duy nhất mà Atletico có thể điều dụng là một tiền vệ, Raul Garcia, hoặc Adrian sẽ từ bỏ cánh phải để đôn lên cao.

Mặc dù vậy, không khí của một trận derby chắc chắn sẽ kích thích tinh thần của mỗi cá nhân lên mức cao nhất có thể, với điểm tựa sân nhà cùng khát khao san bằng điểm số, liệu Atletico có hoàn tất cú đúp đánh bại đối thủ truyền kiếp cùng thành phố mùa giải này? Chưa bao giờ Atletico Madrid được đánh giá ngang cơ Real nhiều như lúc này, thời cơ đã đến liệu họ có nắm được cờ để phất?

Bạn đọc Trần Linh

Bạn có thể quan tâm