Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng ở 'Vợ ba' gây tranh cãi, NSX lên tiếng

Trước những ý kiến trái chiều về việc để diễn viên 13 tuổi đóng nhiều cảnh nhạy cảm, nhà sản xuất phim "Vợ ba" chính thức phản hồi.

Diễn viên Trà My nói về đóng cảnh nóng trong 'Vợ ba' khi mới 13 tuổi "Vợ ba" đang là tâm điểm gây chú ý khi cảnh nóng trong phim được giao cho cô bé 13 tuổi đảm nhận. Trà My kể cô rất mệt khi quay cảnh ân ái hay khóc khi quay cảnh hôn Maya.

Những ngày gần đây, đoàn phim Vợ ba liên tục nhận nhiều phản ứng trái chiều về việc diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng cảnh nóng khi mới 13 tuổi. 

Trong phim, Trà My vào vai Mây, vợ ba của một điền chủ giàu có. Cô phải lột tả nhiều khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ như lần đầu ân ái, vượt cạn. Không chỉ vậy, Trà My còn có cảnh hôn đồng giới với Maya bị cắt khi kiểm duyệt phim tại Việt Nam.

Trên các trang báo uy tín và mạng xã hội, khán giả tranh cãi dữ dội. "Đâu nhất thiết phải đưa cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng như vậy nhỉ, 13 tuổi phải đóng cảnh nóng cho nhiều người xem vậy còn hình ảnh gì trong sáng ở lứa tuổi này", "Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả phương Tây cũng không chấp nhận chuyện này. Cô bé còn quá nhỏ để tiếp xúc nam nữ"... là một trong rất nhiều bình luận phản đối diễn viên nhí đóng cảnh giường chiếu.

Nhà sản xuất của Vợ ba, bà Trần Thị Bích Ngọc, vừa chính thức lên tiếng phản hồi bằng thông cáo báo chí sau phản ứng của dư luận. Theo đó, bà Ngọc khẳng định bản thân và đoàn phim ý thức được việc đảm bảo an toàn cho các diễn viên, đặc biệt là diễn viên nhí. 

"Khi quay phân đoạn nóng, mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng bởi góc máy, hiệu ứng khi dựng phim, thiết bị bảo hộ, làm sao để hình dung khi dựng lại sẽ tạo ra một cảm xúc chân thực nhất. Tôi gặp nhiều căng thẳng khi làm sao vừa để đạo diễn được toại nguyện với cảnh diễn và mọi thứ vẫn an toàn tối đa", bà Ngọc chia sẻ.

Dien vien 13 tuoi dong canh nong o Vo ba anh 1
Những cảnh nóng của Trà My trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội và các trang báo uy tín.

Theo bà Ngọc, bộ phim cũng đã được ghi nhận và được cấp giấy phát hành phổ biến nên không có gì quá mức chấp nhận. Bà cho biết trên phim trường luôn có cha mẹ các diễn viên nhí giám sát. 

"Cô bé được bao bọc rất kỹ và chưa bao giờ thấy lo lắng hay sợ hãi gì cả. Trà My tuy nhỏ tuổi nhưng không phải là diễn viên tay ngang, em ấy đã diễn xuất trong một số phim trước đó, trong tương lai cả gia đình cũng ủng hộ em theo nghiệp diễn nên em cũng không bỡ ngỡ hay quá lo lắng khi vào vai Mây", bà Ngọc phản hồi.

Việc phim Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây tranh cãi là có cơ sở. Chưa bàn đến góc độ đây là một bộ phim nghệ thuật hay hay dở, nhưng việc chọn một diễn viên ở tuổi thiếu nhi đóng cảnh giường chiếu là khó chấp nhận. Dư luận cho rằng đoàn phim hoàn toàn có thể chọn diễn viên 18 tuổi có gương mặt trẻ để đảm nhận vai diễn. Trước đó, nhiều phim quốc tế cũng gây tranh cãi dữ dội, thậm chí bị cấm chiếu vì để trẻ em đóng cảnh nóng.

Vợ ba lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19. Nội dung phim xoay quanh cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có.

Từ khi về sống trong gia đình sung túc, giàu có, cô gái trẻ bị cuốn vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Bộ phim đầu tay của Nguyễn Phương Anh được đầu tư kinh phí lên tới 28 tỷ đồng. Theo phía nhà sản xuất, Vợ ba hiện đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 nước trên thế giới.

Diễn viên 13 tuổi của 'Vợ ba': 'Tôi khóc nhiều sau cảnh hôn chị Maya'

Khi đọc kịch bản có nhiều cảnh ân ái, cô bé nhắn cho mẹ "tởm quá". Nhưng sau đó, với sự thuyết phục của đạo diễn, Trà My quyết định tham gia bộ phim, đóng nhiều cảnh nóng táo bạo.


Thu Thủy

Bạn có thể quan tâm